“มิวสิคบั๊กส์” มั่นใจหลักฐานแน่นเอาผิดแกรมมี่ฐานละเมิดลิขสิทธิ์

     แม้จะได้ฟังคำสัมภาษณ์ของวงลาบานูนที่เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ไม่เคยลืมบุญคุณค่ายมิวสิคบั๊กส์ที่ปลุกปั้นให้มีชื่อเสียง แต่ก็ดูเหมือนว่า “ชนินทร์ วรากูลนุเคราะห์” ผู้บริหารค่ายมิวสิคบั๊กส์จะยังไม่แฮปปี้กับสิ่งที่อดีตศิลปินในสังกัดพูดทำนองว่าจบกันแบบไม่สวย จึงตั้งโต๊ะแถลงข่าวอีกครั้ง พร้อมทนายความ และพี่ชาย เอก ธเนศ อดีตผู้บริหารมิวสิคบั๊กส์


     โดยยืนยันคำเดิมว่า จากบันทึกข้อตกลงที่ทำร่วมกันกับ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2549 เป็นการอนุญาตให้       แกรมมี่จัดเก็บค่าลิขสิทธิ์จากบุคคลอื่น ไม่ใช่ให้ลาบานูนนำเพลงไปแสดงสดได้โดยไม่ได้รับการอนุญาต หากจะนำไปโชว์ก็จะต้องทำหนังสือขออนุญาตก่อนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งคิดว่าแกรมมี่ก็น่าจะรู้ถึงข้อตกลงต่างๆ ที่ทำร่วมกันมาตลอด ทั้งยังมั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่ จึงยื่นฟ้องฐานละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นเงิน 50 ล้านบาท

     ด้าน “เอก ธเนศ” ที่มาร่วมแถลงข่าวในฐานะพี่ชาย และเป็นผู้เซ็นสัญญาลิขสิทธิ์ฉบับก่อน ก็เผยว่าแม้ปัจจุบันจะไม่ได้นั่งแท่นเป็นผู้บริหารค่ายเพลงมิวสิคบั๊กส์แล้ว แต่ที่ผ่านมาก็พยายามป็นกาวใจให้ทั้งสองฝ่ายมาตลอด


     ฟากวงลาบานูน ศิลปินคู่กรณีก็เผยว่าปรึกษาผู้ใหญ่ค่ายแกรมมี่ ต้นสังกัดใหม่แล้ว และมั่นใจว่าสัญญาฉบับดังกล่าวเอื้อให้นำเพลงไปร้องตามงานต่างๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาตทุกครั้ง

     โดยในวันที่ 4 เมษายนนี้ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ได้นัดไต่สวนฝ่ายโจทก์ ก่อนจะนัดไต่สวนฝ่ายจำเลยต่อไป

เข้าชม 7 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม