สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระโกศ วันแรก

หลังสำนักพระราชวังได้เปิดให้พสกนิกรชาวไทยเดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง  ซึ่งเมื่อวานนี้( 29 ต.ค.59) เป็นวันแรก ทำให้มีประชาชนชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงคนไทยใน ต่างประเทศเดินทางมาร่วมถวายความอาลัย จนเต็มพื้นที่บริเวณพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง  ซึ่งผู้ที่ได้เข้าไปกราบพระบรมศพเบื้องหน้าพระโกศเป็นคนแรกนั้น  ได้มานอนรอที่สนามหลวงตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา  และแม้อากาศจะร้อนอบอ้าวมากแค่ไหน  แต่ลูกของพ่อหลวงทุกคนก็ไม่ย่อท้อ  เพราะต่างมาด้วยหัวใจและจุดมุ่งหมายเดียวกันคืออยากมาถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9


คุณยาย “พุทธชาติ คล้ายจินดา” วัย 80ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี  แม้จะต้องนั่งรถเข็นแต่ก็ไม่ท้อ  ขอเพียงได้มากราบพ่อหลวงผู้เป็นที่รักของคนไทยทั้งชาติ   ด้านกลุ่มชาวเขา “ชนเผ่าลาหู่” , “ปกาเกอะญอ”  และ “อิวเมี่ยน” กว่า 30 ชีวิต ก็เดินทางมาจากอําเภอคลองลาน จังหวัดกําแพงเพชร เพื่อถวายความอาลัยด้วยความจงรักภักดี ในพระมหาการุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9  ที่ครั้งหนึ่งเคยเสด็จพระราชดำเนินไปทรงพัฒนาความเป็นอยู่ของชาวเขาชนเผ่าต่างๆให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
นอกจากนี้ก็ยังมีชาวเยอรมันและฟิลิปปินส์ ที่แม้จะต่างชาติ ต่างภาษา แต่ก็มีหัวใจที่รักในหลวง รัชกาลที่ 9 ไม่แพ้คนไทย มาต่อแถวเพื่อถวายความอาลัยด้วยเช่นกัน

 และผู้ที่เข้าไปกราบพระบรมศพเบื้องหน้าพระโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็เผยทั้งน้ำตาที่ได้มีโอกาสกราบพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ตามความตั้งใจ โดยมารอเข้าแถวตั้งแต่ตี 4 และวินาทีที่ได้กราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็สุดจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน
  


เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม