“พีค ภัทรศยา” นำทีมร่วมทำความดีบริเวณสนามหลวง-หัวลำโพง

วันที่สามที่สำนักพระราชวังเปิดให้พสกนิกร เดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ยังคงมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาเต็มพื้นที่บริเวณพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวงด้วยหัวใจแห่งความจงรักภักดีอย่างไม่ขาดสาย โดยบางคนยังเดินทางข้ามคืนมาจากต่างจังหวัด อย่างเช่นจังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งแม้จะเดินทางไกล ทั้งสภาพร่างกายไม่ค่อยจะเอื้ออำนวย แถมยังต้องต่อคิวยาวเหยียด แต่ก็ไม่มีใครย่อท้อ เพราะครั้งนึงในชีวิตก็อยากจะมาแสดงความอาลัยพ่อหลวงของแผ่นดิน
    
เช่นเดียวกับเหล่าจิตอาสาที่ยังคงทยอยเดินทางมาแบ่งปันน้ำใจกันอย่างต่อเนื่อง  โดยนักแสดงหนุ่ม “อ้วน เด่นคุณ” ก็รวมกลุ่มแฟนคลับมาร่วมแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม รวมถึงเดินเก็บขยะโดยรอบท้องสนามหลวง ซึ่งแม้ฝนจะตกลงมาอย่างหนัก แต่ทุกคนก็ไม่หวั่น เดินหน้าเป็นส่วนเล็กๆ ในการทำดี
    
รวมถึงนักร้องลูกทุ่ง ดาว มยุรี ก็นำขนมและเครื่องดื่มมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่มารอเข้าคิวสักการะพระบรมศพ ก็บอกว่าแม้จะเป็นการทำดีเพียงเล็กน้อย แต่สิ่งที่ได้กลับไปก็คือความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ในการช่วยเหลือและแบ่งปันซึ่งกันและกัน
    
ขณะที่หนุ่มกั้ง วรกร ที่มีวันเกิดอายุครบ 22 ปีเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ก็ขอชวนคุณพ่อคุณแม่และแฟนคลับมาร่วมกันทำดีด้วยการเดินเก็บขยะบริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งแม้วันเกิดปีนี้จะเศร้ากว่าทุกครั้ง แต่เจ้าตัวก็ยังภูมิใจที่ได้ใช้โอกาสนี้ทำความดีเพื่อในหลวง รัชกาลที่ ๙
    
นอกจากบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวงแล้ว บริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง ซึ่งเป็นแหล่งสัญจรของผู้ที่จะเดินทางต่อไปยังสนามหลวง ก็มีนักแสดงสาว พีค ภัทรศยา และนักแสดงสังกัดวิกหมอชิต มาร่วมกันแจกริบบิ้นสีดำและพัดให้แก่ประชาชน โดยพีค เผยว่านอกจากตนจะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ เรื่องการเป็นคนดีและ การเสียสละ มาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตแล้ว เธอก็ยังถ่ายทอดไปยังหลานสาวตัวน้อยให้เจริญรอยตามอีกด้วย
    
โดยการเดินทางไปสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช นอกจากเรื่องการแต่งกายที่ต้องเตรียมชุดให้เรียบร้อบตามระเบียบสำนักพระราชวังแล้ว การดูแลตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากต้องเข้าคิวรอเป็นเวลานาน ทางสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย จึงแนะนำให้พักผ่อนให้เพียงพอ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวก็ต้องเตรียมยาของตัวเองติดตัวไปด้วย    ในส่วนของผู้สูงอายุนั้น ทางสภากาชาดไทยแนะนำให้มีญาติมาด้วย และหากเดินไม่ไหว สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ขอรถเข็นได้ ซึ่งรอพร้อมให้บริการอยู่แล้ว
 


เข้าชม 13 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม