“บอม ธนิน” และกลุ่มจิตอาสา ช่วยเหลือประชาชนบริเวณสนามหลวง

ธารน้ำใจยังคงหลั่งไหลไม่มีวันแห้งเหือด  จึงได้เห็นทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนที่มีจิตอาสานำเครื่องอุปโภคบริโภคมาบริการเพื่อนร่วมชาติที่เดินทางมาถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง
    
เช่นเดียวกับ “บอมบ์ ธนิน” ที่เป็นโต้โผชวนแฟนคลับกว่า 20 คน มาแจกจ่ายอาหาร และยาดม เพื่อบรรเทาอาการหน้ามืดในวันที่แดดร้อนจัด ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเสียดายที่ในชีวิตนี้มีโอกาสได้รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพียงแค่ครั้งเดียว  คือเมื่อครั้งเคลื่อนพระบรมศพ แต่ก็ขอตั้งปณิธาณจะเป็นคนดีและดำเนินชีวิตตามแนวพระราชดำริเศรษฐิกิจพอเพียงท่ามกลางกระแสสังคมวัตถุนิยมให้จงได้
    
ด้านแฟนคลับของพระเอกผู้ล่วงลับ “ปอ ทฤษฎี” ก็รวมกลุ่มกันนำอาหารคาว หวาน และผลไม้ มาร่วมแบ่งปัน พร้อมเผยหาก “ปอ” รับรู้ได้ก็คงดีใจ เพราะเค้าก็เป็นอีกคนหนึ่งที่หัวใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และดำเนินชีวิตโดยยึดพระองค์ท่านเป็นแบบอย่างเสมอมา


รวมถึงอดีตกลุ่มนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวไทยที่รวมตัวกันผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คในชื่อว่า “ล่ามสนามหลวง” ก็ขอมาสมัครเป็นจิตอาสาเพื่อเอาความรู้ทางด้านการภาษาที่แต่ละคนถนัด ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาฝรั่งเศส และอีกมากมาย มาติดต่อสื่อสารกับกลุ่มนักท่องเที่ยวบริเวณรอบสนามหลวงและพระบรมมหาราชวังให้ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วน “สุธาสิทธิ์ นาคคงคำ” หนึ่งในกลุ่มจิตอาสาโครงการ “ยืมผ้าเพื่อกราบพ่อ” ที่มาตั้งบูธให้ประชาชนทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ที่มารอต่อแถวเพื่อจะเข้าไปถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 แต่อาจจะแต่งกายมาไม่ถูกกฏระเบียบได้มีโอกาสยืมชุดที่ถูกต้องได้เข้าไปถวายความอาลัยอย่างที่ตั้งใจเอาไว้


เช่นเดียวกับ “สาวิตรี บำรุงราชหิรัณย์” ผู้อำนวยการกลุ่มสวัสดิการเด็กและครอบครัว กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็มาตั้งบู๊ธ “โครงการเพื่อพ่อ…อย่างพอเพียง” กับโปรเจ็ค “เสื้อสี…แลกเสื้อดำ” โดยให้ประชาชนที่ไม่มีเสื้อสีดำ นำเสื้อที่มีสีสันที่ยังอยู่ในสภาพดี มาแลกเสื้อสีดำหรือสีสุภาพเพื่อใช้สวมใส่ในช่วงไว้อาลัยและทางโครงการจะนำเสื้อสีสันต่างๆ ที่ได้รับแลกไปย้อมสีดำและนำมาแจกต่อให้กับผู้ที่คลาดแคลนต่อไป :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

 

 


เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม