คนบันเทิงเตือนภัยมิจฉาชีพแฝงตัวที่สนามหลวง

เพราะในแต่ละวันมีประชาชนเดินทางมาถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง และบริเวณท้องสนามหลวงหลายหมื่นคนต่อวัน


แต่ที่ผ่านมาในบริเวณดังกล่าวก็มีเหตุลักทรัพย์เกิดขึ้นแทบไม่เว้นแต่ละวัน โดยเจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจนครบาล, เจ้าหน้าที่เทศกิจ และกองประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ที่มาตั้งโต๊ะเปิดสายด่วนเบอร์ 1899 รับแจ้งเหตุบริเวณเต็นท์อำนวยการ กลางท้องสนามหลวง เผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตั้งแต่วันที่ 15ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนผู้เสียหาย ในวันจันทร์-ศุกร์ ประมาณ 1-2 ราย และในวันเสาร์-อาทิตย์ประมาณ 3-4 รายต่อวัน ซึ่งส่วนใหญ่จะโดนล้วงโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์จากกระเป๋าสะพาย ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร ดูแลความปลอดภัยตลอด 24ชั่วโมง รวมถึงมีกล้องวงจรปิดกว่า 1,300 ตัว รอบสนามหลวง รวมถึงจุดคัดกรอง 8 จุดที่มีเครื่องสแกนโลหะ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง  โดยจุดเสี่ยงที่ได้รับแจ้งเหตุมากที่สุด คือสนามหลวงฝั่งพระแม่ธรณีบีบมวยผม และริมคลองหลอด  

นักแสดงและพิธีกรคุณแม่ลูกสาม “แหม่ม-คัทลียา” ยอมรับว่าตกใจไม่น้อยเมื่อรู้ว่าคนใกล้ชิดก็โดนมิจฉาชีพฉกกระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือออกไปจากกระเป๋าสะพายแบบเงียบกริบชนิดที่ผู้เสียหายไม่ทันรู้ตัว


ด้านนักร้องรุ่นใหญ่ “จิ๊บ-วสุ” และนักแสดงสาว “จ๊ะจ๋า-พริมรตา” ก็ขอวอนเหล่ามิจฉาชีพและผู้ไม่หวังดีที่แต่ชุดดำแอบแฝงมาในท่ามกลางมวลชนผู้มีใจภักดีว่า อย่าอาศัยช่วงที่ประชาชนชาวไทยกำลังโศกเศร้ามาหากินเอาเปรียบคนไทยด้วยกันเอง  เช่นเดียวกับ 2 หนุ่มพี่น้อง “กอล์ฟ-พิชญะ” และ “ไมค์-พิรัชต์” ที่ฝากเตือนทุกคนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ ให้ดูแลทรัพย์สินของตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ด้านประชาชนที่มาแสดงความอาลัยในหลวง รัชกาลที่ 9 ก็ยอมรับกังวลไม่น้อย เพราะบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง มีประชาชนค่อนข้างหน้าแน่นในแต่ละวัน ทำให้ยากต่อการระวังตัวเองและทรัพย์สิน :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน
  

เข้าชม 13 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม