“สุประวัติ” ปลาบปลื้มวินาทีรับรางวัล “บันเทิงเทิดธรรม”

    รางวัลอันทรงเกียรติ “บันเทิงเทิดธรรม” รางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเชิดชูเกียรติคนบันเทิงที่มีคุณภาพและคุณธรรม เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่สร้างความภาคภูมิใจให้คนบันเทิงที่ได้รับพระราชทานรางวัลนี้จากงานประกาศผลรางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด


    แม้จะผ่านเวลามานาน 7 ปี แต่ “สุประวัติ ปัทมสูตร” ศิลปินแห่งชาติ ผู้ได้รับรางวัลพระราชทานบันเทิงเทิดธรรม ในปี 2555 เผยว่าทุกความรู้สึกก็ยังตราตรึงอยู่ในความทรงจำของตนเสมอ

    ปี 2556 นักแสดงและผู้จัดละคร “แอน ทองประสม” ได้ก้าวขึ้นเวทีไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด ขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติ ซึ่งแอนย้ำตนเองอยู่เสมอว่าต้องประพฤติดีเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่แฟนๆ 


    เพราะการประพฤติดีมาตลอดทุกก้าวในการทำงาน และการใช้ชีวิต ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดี ทำให้ นางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” ได้รับรางวัลพระราชทานบันเทิงเทิดธรรมในการจัดงานไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 10 ซึ่งภาพเหตุการณ์แห่งความภาคภูมิใจสาวแพนไม่เคยลืม 

    จากความเสียสละและมุ่งมั่น โดยใช้ร่างกายตัวเองเป็นเดิมพัน วิ่งจากจุดใต้สุดไป จุดเหนือสุด เป็นระยะทาง 2,215 กิโลเมตร เพื่อช่วยเหลือสาธารณสุขของประเทศไทยให้ดีขึ้น ไม่เพียงทำให้ “ตูน อาทิวราห์” ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ แต่ยังทำให้ร็อคเกอร์แถวหน้าได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “บันเทิงเทิดธรรม” บนเวทีไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2018  โดยผู้ที่เคยได้รับรางวัลพระราชทานบันเทิงเทิดธรรม ยังมี สรพงศ์ ชาตรี, เศรษฐา ศิระฉายา, พิศมัย วิไลศักดิ์, พร้อมด้วย อดุลย์ ดุลยรัตน์,  ปาน-ธนพร, แหม่ม จินตหรา และ กิ๊ก มยุริญ  

    รางวัลพระราชทาน “บันเทิงเทิดธรรม” เป็นรางวัลเกียรติยศเพื่อยกย่องคนบันเทิง ที่สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10 ปี และประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีต่อประชาชนทั่วไป รวมถึงทำคุณประโยชน์ต่อสังคมจนเป็นที่ประจักษ์ควบคู่กันไป


เข้าชม 45 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม