ความเห็นคนบันเทิง หลังศาลตัดสินโทษคดี “เสือดำ”

        ย้อนกลับไปเมื่อกุมภาพันธ์ปี  2561 เกิดคดีใหญ่สัตว์ป่าคุ้มครองอย่าง “เสือดำ” ต้องสังเวยชีวิตจากน้ำมือมนุษย์ โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นาย “เปรมชัย กรรณสูตร” ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี พบอาวุธปืนหลายกระบอก ซาก “เสือดำ” ถูกชำแหละ ถลกหนังรวมถึงซากสัตว์อีกหลายชนิด ทำให้กระแสสังคมร้อนแรงหลายกลุ่มเคลื่อนไหว  เพราะกลัวคนรวยรอดคดีไร้ความผิด ไม่เว้นแม้แต่คนบันเทิงที่ออกมาแสดงจุดยืนผ่านแฮชแทค “เสือดำต้องไม่ตายฟรี” ไม่ว่าจะเป็น “ป๋อ ณัฐวุฒิ” “แท็ค ภรัณยู” “ไอซ์ อภิษฎา” “ท็อป ดาราณีนุช” “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” รวมถึงขาร็อค “แน็บ เรทโทรสเปค” ที่จัดคอนเสิร์ต “หัวใจเสือดำ” นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดมอบให้กับ “กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช”


        เมื่อวานนี้ (19 มีนาคม) ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้พิพากษาจำคุกนาย “เปรมชัย กรรณสูตร” เป็นเวลา 16 เดือน ใน 3 ข้อหาคือ เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ส่วนข้อหาใหญ่ร่วมกันมีซาก “เสือดำ” ไว้ในครอบครองและเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นศาลพิพากษายกฟ้อง

       เมื่อคนบันเทิงทราบผลการตัดสินต่างออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างแร็ปเปอร์ร่างใหญ่ “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” เปิดใจว่าเคารพในการพิจารณาและคำตัดสินของเจ้าหน้าที่เพราะคนผิดยังไงต้องได้รับโทษตามกฏหมาย ส่วนหนุ่มรักธรรมชาติ “ปั้นจั่น ปรมะ” เผยว่าแม้มีคำตัดสินของศาล แต่ตนกลับมองว่ายังไม่ตรงใจประชาชน ด้าน “ฟลุค จิระ” ไม่ขอออกความเห็นเรื่องผลการตัดสินคดีที่หลายคนมองว่าคนผิดรอดหลายข้อหาเพราะฐานะรวย สุดท้ายคงต้องปล่อยให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่มีอำนาจเข้ามาดูแล


        เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (19 มีนาคม) นาย “เปรมชัย กรรณสูตร” ได้รับการประกันตัวออกมาในวงเงิน 4 แสนบาท โดยห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตซึ่งหลังฟังคำพิพากษานาย “เปรมชัย” ตอบว่า “ผมขอโทษครับ” ก่อนเดินขึ้นรถกลับ

เข้าชม 24 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม