ความคิดเห็นคนบันเทิง หลังศาลตัดสินโทษคดี “เสือดำ”

            ย้อนกลับไปเมื่อเวลากว่า 1 ปีเดือนกุมภาพันธ์ปี 2561 เกิดคดีใหญ่เหตุสุดสลดกับการสังเวยชีวิตของ “เสือดำ” หลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนาย “เปรมชัย” ประธานบริหารอิตาเลี่ยนไทย ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี พบอาวุธปืนหลายกระบอกรวมทั้งซาก “เสือดำ” ถูกชำแหละ ถลกหนังและซากสัตว์อีกหลายชนิด ทำให้เกิดกระแสสังคมลุกมาเคลื่อนไหว เพราะกลัวคนรวยอาจจะรอดได้ ทำให้เกิดการรวมตัวของสื่อโซเชียลและหลายกลุ่มคนเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ “เสือดำ” ที่ตายไปแล้ว โดยเฉพาะเหล่าคนบันเทิงที่ออกมาแสดงการต่อต้านการล่าสัตว์ป่า “เสือดำต้องไม่ตายฟรี” ทั้ง “ป๋อ ณัฐวุฒิ” “แท็ค ภรัณยู” “ไอซ์ อภิษฎา” “ท็อป ดาราณีนุช” “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” “โย ยศวดี” “เมญ่า นนธวรรณ” ขณะที่นักร้องร็อคมีสไตล์อย่าง “แน็บ เรทโทรสเปค” ระดมคนจัดคอนเสิร์ต “หัวใจเสือดำ” โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายได้มอบให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชทั้งหมด ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ทางศาลจังหวัดทองผาภูมิได้พิพากษาจำคุกนาย “เปรมชัย กรรณสูตร” เป็นเวลา 16 เดือน ใน 3 ข้อหา ฐานเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ส่วนข้อหาร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติและข้อหาร่วมกันมีซาก “เสือดำ” สัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตศาลยกฟ้อง


            ด้านคนบันเทิงเมื่อทราบผลการตัดสินคดีในวันนี้ (19 มีนาคม) ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ อย่างนักร้องรุ่นใหญ่ “โจ จิรายุส” โพสต์รูปและข้อความผ่านอินสตราแกรมว่า “เป็นยุคเดียวที่คุกมีไว้ขังคนรวยบ้าง”

            “ฟลุค จิระ” เผยว่าเรื่องการตัดสินคดีไม่ขอออกความเห็นยอมรับตามคำตัดสินของศาล ส่วนที่หลายคนมองว่าบุคคลดังกล่าวหลุดหลายคดีเพราะฐานะรวยเจ้าตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนคิดแบบนั้นกันมานานเเล้วคงอยู่ที่ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจต้องเข้ามาดูแลกันมากขึ้น


             พระเอกหนุ่ม “เคน ภูภูมิ” ในฐานะคนรักสัตว์และติดตามข่าวนี้มาตลอดตั้งแต่เเรกยอมรับในคำตัดสินของศาลเรื่องนี้คงทำให้คนไทยหันมาใส่ใจเรื่องธรรมชาติและการอนุรักษ์สัตว์ป่ามากขึ้น ในขณะที่ “เก๋ ชลลดา” ประธานมูลนิธิ “เดอะวอยซ์เสียงจากเรา” ที่ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้ “เสือดำ” ตั้งแต่แรกไม่มีความเคลื่อนไหวและแสดงความคิดเห็นใดๆ 

เข้าชม 5 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม