พรรคการเมืองไทยมั่นใจผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางภาพยนตร์เอเชีย

             ผู้กำกับหนังนอกกระแส “มะลิลา” เจ้าของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและอีกๆรวม 7 สาขาจากเวทีสุพรรณหงส์ สร้างแรงกระเพื่อมเมื่อทวงถามรัฐบาลดังๆ ถึงการสนับสนุนอุตสาหกรรมหนังไทย   


    ล่าสุด สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจึงชวนพรรคการเมืองมาประชันนโยบายเรื่องหนังไทยในหัวข้อ  “อนาคตหนังไทยหลังการเลือกตั้ง”  โดยแต่ละพรรคต่างมั่นใจในฝีมือคจนสร้างหนัง รวมถึงเทคโนโลยีและสถานที่ถ่ายทำที่ไม่แพ้ชาติอื่น โดยหากได้เป็นรัฐบาลทุกพรรคจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางภาพยนตร์ของเอเชียและผลักดันให้มีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอย่างต่อเนื่อง

           ด้าน “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์”  หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศจะทำให้ความบันเทิงของไทยก้าวไกลไปในเวทีโลกให้ได้ เพราะมั่นใจในศักยภาพ พร้อมกับเชื่อว่ามั่นวงการบันเทิงมีส่วนสำคัญในการพัฒนาเศณษฐกิจของไทย เหมือนเช่น เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา


  ผู้กำกับข้ามเพศ “กอล์ฟ ธัญญ์วาริน” อดีตนายกสมาคมผู้กำกับที่ผันมาเล่นการเมืองในนามพรรคอนาคตใหม่ ประกาศกลางเวทีว่าหากได้รับเลือกเข้าสภาจะยกเลิกการกฎหมายแบนหนัง เพราะเชื่อว่าผู้ชมมีวิจารณญาณพอที่จะตัดสินเอง

         “ธนิตย์ จิตนุกูล” นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ที่แม้จะไม่ได้เล่นการเมืองแต่ขอเป็นตัวแทนเรียกร้องให้รัฐบาลใหม่ยกระดับสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติเป็นนองค์กรมหาชน  เพื่อจะได้ให้บุคลากรในวงการดูแลและควงคุมกันเองได้อย่างอิสระ 

  นอกจากนี้ยังมีผู้แทนพรรคทั้งพรรคพลังประชาชาติไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคสามัญชน พรรคพลังท้องถิ่นไทย และพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย ร่วมในงานเสวนาแสดงวิสัยทัศน์ครั้งนี้ด้วย


เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ