คนลูกทุ่งตบเท้าเข้ารับรางวัล “มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 15”

            รวมศิลปินลูกทุ่งทั้งวัยเก๋าวัยเยาว์ไว้แทบจะทั้งวงการ งานมหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 15 “ที่หนึ่งในดวงใจ คนไทยทั้งประเทศ” ซึ่งคลื่นลูกทุ่งมหานคร FM 95 ในเครือวิทยุ อสมท จัดขึ้นที่หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อมอบรางวัลแห่งความภาคภูมิใจให้กับคนลูกทุ่งทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง 


  โดยรางวัลพระราชทานลูกทุ่งมหานคร จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ “เรือเอกหญิงสมศรี ม่วงศรเขียว” วัย 85 ปี นักร้องเจ้าของเพลงอมตะอย่าง “เสียงครวญจากเกาหลี” หรือ “อารีดัง” รวมถึง “คนเดียวในดวงใจ” “วอลซ์นารี” และ “เนวีบลู” 

          ส่วนรางวัลศิลปินชายยอดนิยม ได้แก่นักร้องยาใจคนจน “ไมค์ ภิรมย์พร” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ขณะที่ศิลปินหญิงยอดนิยมได้แก่            “ตั๊กแตน ชลดา” แต่ทั้งคู่ติดภารกิจไม่สามารถมารับรางวัลได้ด้วยตัวเอง 


 ด้านศิลปินหน้าใหม่ยอดนิยมก็มาเเรงไม่แพ้กัน โดยฝ่ายหญิงตกเป็นของ “น้องเนย ภัสวรรณ” วัยเพียง 14 ปี กับเพลงฮิตติดหู “ฝากใบลา” ที่ติดมหานครชาร์ทนานถึง 16 สัปดาห์ ส่วนนักร้องหนุ่ม “ออย แสงศิลป์” เจ้าของเพลงภาวะแทรกซ้อน คว้ารางวัลศิลปินชายหน้าใหม่ไปครองได้สำเร็จท่ามกลางเสียงกรี๊ดดีใจหนักมากของแฟนคลับที่มาให้กำลังใจกันล้นฮอลล์ 

          นอกจากนี้ยังมีรางวัลศิลปินส่งเสริมสังคมและวัฒนธรรม ที่มอบให้ “เจเน็ต เขียว”  เพลง “ความรักกำลังทำงาน” ของ “เสถียร ทำมือ”คว้ารางวัลพิเศษเพลงฮิตมาราธอน “เพลงห่อหมกฮวกไปฝากป้า” ของ “ลำเพลิน วงศกร”ได้รางวัลพิเศษมหานครออนไลน์ฮิต ขณะที่เพลง               “you let me down (คิดนำ)” ของ “เบล ขนิษฐา” จากปลายปากของสามี “ก้องห้วยไร่” คว้ารางวัลเพลงยอดฮิตกลับไปชื่นใจทั้งสามีภรรยา

เข้าชม 48 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม