คนบันเทิงรณรงค์ให้อดทนใส่หน้ากากอนามัย

          แม้สถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 จะยังเป็นปัญหาระดับชาติ และไม่มีทีท่าว่าจะจางหาย ส่งผลกระทบต่อสุขภาพคนไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายหน่วยงานออกมาลุกหือ สั่งงดการเรียนการสอน งดทำกิจกรรมกลางแจ้ง แต่นั่นดูเหมือนจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ 


โดยทางกรมควบคุมมลพิษ ก็ได้ออกมาตรการให้ประชาชนหันมารู้จักวิธีการป้องกันตนเอง ทั้งหลีกการสัมผัสฝุ่นละอองโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ทั้ง ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์  เด็ก และผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ รวมถึงปิดประตู หน้าต่างให้มิดชิด ป้องกันฝุ่นละออง และใช้หน้ากากที่มีประสิทธิภาพ โดยคุณพ่อลูกสอง “ป๋อ ณัฐวุฒิ” วอนให้ทุกคนใส่ใจกับอันตรายใกล้ตัวนี้ ด้วยการอดทนใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดไม่ว่าจะออกไปข้างนอกเพื่อป้องกันฝุ่นสู่ระบบทางเดินหายใจด้วย

ในขณะที่คุณแม่คนเก่ง “นุก สุทธิดา” และ ซิงเกิลมัมพันธุ์แกร่ง “แพท ณปภา” ก็วอนพ่อค้าแม่ค้าหัวใส ขายหน้ากากอนามัย PM 2.5 ราคาแสนโหด และบางรายก็อาศัยช่วงเลวร้ายผลิตหน้ากากอนามัยปลอม แถมยังไม่ได้มาตราฐาน ขึ้นมา  จึงวอนให้เข้าใจหัวอกของคนไทยในยามวิกฤตนี้ด้วยกัน


แม้ทุกคนจะพยายามปรับตัวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งเหมือนจะเป็นวิธีแก้ปัญหาในระยะสั้น แต่คนบันเทิงก็หวังให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมาตรการที่ชัดเจนในการจัดการปัญหาใหญ่ครั้งนี้ และก้าวข้าม

เมื่อ “หน้ากากอนามัย” กลายเป็นอุปกรณ์จำเป็นและสำคัญกับชีวิตคนไทย  คนบันเทิง นำโดย ก้องปิยะ  ดร.บุ๋ม ปนัดดา  กาละแมร์ พัชรศรี และอีกหลายคน  จึงขอรวมใจเป็นหนึ่ง ผุดโครงการ “คนบันเทิงไทยช่วยภัยฝุ่นพิษ” เปิดระดมทุนจัดหาหน้ากากที่มีมาตรฐานนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย  ซึ่งผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทียมร่วมมิตร ชื่อบัญชี “โครงการคนบันเทิงไทยช่วยภัยฝุ่นพิษ” เลขที่บัญชี 051-323420-1 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เข้าชม 35 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม