นายกรัฐมนตรี และคนบันเทิงร่วมรับบริจาคช่วยผู้ประสบวาตภัย “ปาบึก”

    พายุโซนร้อนปาบึก จะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลฝั่งอันดามันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ผลกระทบจากพายุครั้งนี้  ส่งผลให้ประชาชนกว่า 2 แสนครัวเรือน ในพื้นที่ 18 จังหวัด  ได้รับความเดือดร้อน  ทางบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)  จึงได้จัดรายการพิเศษ “รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้”  เพื่อเป็นสื่อกลางในการรับบริจาคเงินช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ 


ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณคนไทยทุกภาคส่วน   ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ที่ร่วมบริจาค  โดยมียอดเงินรวมกว่า 132 ล้านบาท (132,341,341)    ซึ่งทางรัฐบาลจะส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป

ด้านซือเจ๊สั่งลุย บุ๋ม ปนัดดา  ที่นอกจากจะรับหน้าที่พิธีกรภายในงานแล้ว  เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  เธอยังลงพื้นที่   ที่จ.นครศรีธรรมราช และพบว่าประชาชนต้องการกำลังใจ  ทั้งยังต้องเร่งฟื้นฟูบ้านเรือนที่พังเสียหายอีกด้วย 


    เช่นเดียวกับนักร้องแดนสะตออย่าง บ่าววี  ที่รู้สึกซาบซึ้งใจยิ่งนัก  หลังได้เห็นน้ำใจจากทุกภาคส่วน  ให้การช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้  ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกในครั้งนี้ 

    นอกจากนี้ยังมี นักร้อง นักแสดง จากค่ายต่างๆ  อาทิ  บรอดคาสซท์ไทยเทเลวิชั่น   ทีมนักแสดงจากวิกหมอชิต นักร้องจากค่ายเลิฟอีส   ศิลปินจากจีเอ็มเอ็มแกรมมี่   หนุ่มหน้าใส มีน พีรวิชญ์ พิธีกรจากไนน์เอ็นเตอร์เทน และผู้ประกาศจากสำนักข่าวไทย   ที่มาร่วมรับโทรศัพท์ และ ส่งต่อกำลังใจให้กับพี่น้องชาวใต้

    สามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ที่  ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล  ชื่อบัญชี กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ส่วนผู้ที่ประสงค์จะบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยา และเวชภัณฑ์ สามารถบริจาคได้โดยตรงที่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัย หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย


เข้าชม 16 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม