วาระสุดท้ายของชีวิต “สะอาด” ยังห่วงงานละคร

เป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของครอบครัว “เปี่ยมพงศ์สานต์” เมื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และหีบศพลายก้านแย่ง และพระเจ้าพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ประทานน้ำหลวงอาบศพ และพวงมาลาหน้าหีบศพ แก่ “สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์”  ศิลปินแห่งชาติ ที่เสียชีวิตในวัย 86 ปี จากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด


“ต๋อย นฤมล” ภรรยาเผยว่า สามีเป็นโรคหัวใจมา 48 ปีแล้ว ก่อนพบว่ามีอาการน้ำท่วมปอด รวมมีอาการแทรกซ้อนอื่นๆ จึงถูกหามส่งห้อง CCU ในโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก่อนจะทรุดหนักและลาโลกไปในที่สุด ซึ่งขณะที่ยังสามารถสื่อสารได้ “สะอาด” ก็ยังคงคิดถึงและห่วงงานแสดง โดยเฉพาะละคร “ด้ายแดง” ของผู้จัด “อ้อม พิยดา” ลูกสาวของเพื่อนรัก พิศาล อัครเศรณี ที่ยังถ่ายไม่เสร็จ

โดยพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนแรกที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน มีญาติมิตรและเพื่อนร่วมวงการมาร่วมไว้อาลัยกันจำนวนมาก อาทิ ต้อย เศรษฐา  แดง ฉันทนา  เม้าท์ สุดา ปื๊ด ธนิตย์ รวมถึง แหม่ม จินตรา  และ มิ๊ พิศมัย ที่เล่นละครเรื่องแรกโดยมีสะอาดเป็นผู้กำกับ และเรื่องสุดท้ายที่เพิ่งออกอากาศไปกับเรื่องริมฝั่งน้ำ


เข้าชม 57 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม