“แจ๊ส” ระลึกถึง “พ่อดม” ไม่มีพ่อ ไม่มี “แจ๊ส” ในวันนี้

    การแสดงลิเกคือหนึ่งในมหรสพ ที่ลูกๆ ครอบครัว “ชวนชื่น” ตั้งใจเนรมิตรเวทีภายในวัดนวลจันทร์ เสิร์ฟความบันเทิงในงานศพคุณพ่อผู้ล่วงลับ “ดม ชวนชื่น” ตามที่เคยสั่งเสียไว้  โดยมีลูกสาวคนที่ 6 “จอย ชวนชื่น” ร่วมแสดงพร้อมกับเพื่อนลิเกร่วมคณะชวนชื่น สลับกับอีกหลากหลายศิลปิน ที่ผลัดเปลี่ยนมาร่วมขึ้นเวที ทั้งเอกชัย ศรีวิชัย และกุ้ง สุธิราช  


ซึ่งบรรดาแขกที่มาร่วมงานแม้จะมีน้ำตา และเศร้าเสียใจจากการจากไปของตลกชั้นครู แต่ก็พร้อมใจใส่เสื้อผ้าสีชมพูตามที่พ่อดมเคยสั่งเสียไว้เช่นกัน

    ด้านลูกชายคนเล็ก “แจ๊ส ชวนชื่น” ที่พักหลังพ่อดมมักจะติดสอยห้อยตามไปขึ้นแจมบนเวทีคอนเสิร์ตกับแจ๊สอยู่บ่อยๆ ก็เผยว่าแม้จะเสียใจ แต่ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โดยเฉพาะงานคอนเสิร์ตที่ยังมีแทบทุกวัน พร้อมเผยหากไม่มีพ่อดม ก็คงไม่มี “แจ๊ส ชวนชื่น” ที่เป็นที่รู้จักของทุกคนในวันนี้


    โดยพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมศพพ่อดมวานนี้ นอกจากครอบครัว ญาติสนิทแล้ว ยังรวมศิลปินตลกไว้ทั่ววงการ ทั้ง ค่อม ชวนชื่น หม่ำ จ๊กมก เป็ด โน้ต ถั่วแระ นุ้ย บอล ชูศรี เชิญยิ้ม  หยอง ลูกหยี รวมถึงซุปตาร์ตัวแม่ “อั้ม พัชราภา” ที่เคยร่วมงานกับ “จิ้ม ชวนชื่น” มานานถึง 14 ปี ก็มาร่วมไว้อาลัยพ่อดมด้วยเช่นกัน  ขณะที่ “โก้ มิสเตอร์แซกแมน” ที่เคยร่วมเป่าแซกโซโฟน อีกหนึ่งกิจกรรมสุดโปรดของพ่อดมก็มาร่วมบรรเลงแซกโซโฟนหน้าศพด้วย

     โดยช่วงค่ำคืนนี้จะการแสดงจากวงดนตรีลูกทุ่งและรำวง จากหลากหลายศิลปินทั้งตลกและนักร้อง ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที ที่วัดนวลจันทร์เช่นเคย


เข้าชม 53 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม