มะเร็งตับคร่าชีวิต “อุดม ชวนชื่น” ตลกชั้นครูวัย 83 ปี

   วงการบันเทิงก็ต้องพบกับข่าวเศร้า เมื่อตลกอาวุโส “พ่อดม อุดม ชวนชื่น” เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 83 ปี ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า  ด้วยโรคมะเร็งตับระยะที่ 3 ซึ่งตรวจพบครั้งแรกเมื่อ 6 เดือนก่อน และรักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่โรงพยาบาลศิริราช  ก่อนที่ลูกชายคนเล็ก “แจ๊ส ชวนชื่น” จะส่งไปรักษาตัวที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนถึง 2 ครั้ง  ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่อาการกลับทรุด มีเลือดออกในช่องท้อง ต้องกลับมารักษาตัวต่อที่เมืองไทย  โดยเข้าแอดมิทที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา  อาการทรงๆ ทรุดๆ จนกระทั่งเมื่อคืนวานนี้ ความดันตก  หายใจแรง และเสียชีวิตราว 11.50 ของวันนี้


“จิ้ม ชวนชื่น” ลูกชายในฐานะเสาหลักเผยว่าทั้งตน  จุ๋ม – จอย รวมถึงน้องชายคนเล็ก “แจ๊ส ชวนชื่น” ไม่มีใครมาทันดูใจพ่อ ถึงอย่างนั้นที่ผ่านมาพี่ๆ น้องๆ รวม 14 คน ต่างก็ผลัดเปลี่ยนมาดูแลพ่ออย่างดีที่สุด เชื่อว่าพ่อไปสบายที่สุดแล้ว และทุกคนพยายามจะไม่เศร้าตามคำที่พ่อดมเคยสั่งเสียไว้กับตนด้วย

อุดม ทรงแสง หรือ อุดม ชวนชื่น เป็นชาวบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ครอบครัวมีอาชีพเป็นลิเก  จึงถูกดึงเข้าสู่ศิลปะแขนงนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  พ่อดมชอบเรื่องดนตรี จึงสามารถเล่นเครื่องดนตรีที่ใช้ในการแสดงลิเกได้ทุกชิ้น   


พ่อดมมีภรรยา 4 คน และลูกรวม 15 คน    ซึ่งปัจจุบัน จิ้ม ชวนชื่น นับได้เพียง 14 คน จึงหวังว่าพี่น้องร่วมบิดาที่ยังไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน จะมาเคารพศพพ่อ

    พ่อดมเป็นผู้ก่อตั้งคณะตลก “ชวนชื่น” เมื่อปีพ.ศ. 2525  เป็นคนร่าเริง ชอบทำให้คนรอบข้างมีเสียงหัวเราะ และภาพความเป็นคนกันเอง จริงใจ ยิ้มง่าย  และมุขเยอะของพ่อดม จะคงอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

เข้าชม 13 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม