รวมเรื่องราวที่เป็นที่สุดใน มิสยูนิเวิร์ส 2018

    1. เวทีใหญ่ และ ยาวที่สุด โดยผู้จัดทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เนรมิตเวที Super X ยาวที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทำให้ผู้ชมทั้งฮอลล์สามารถชื่นชมสาวงามจากทั่วโลกได้แบบ 360 องศา  อุปกรณ์กว่า 70 เปอร์เซนต์จัดเต็มหลายสิบตู้คอนเทนเนอร์ส่งตรงมาจาก สหรัฐอเมริกา // จอ LED 4K ขนาดยักษ์ สูงเกือบเท่า ตึก 4 ชั้น ส่วนกราฟิกสุดอลังการเป็นฝีมือกราฟิกดีไซน์เนอร์ชาวไทย ธีร์ นันทวริศ และ ชูศิษฎ์ วิจารโจรกิจ พร้อมอิมพอร์ตทีมงานนับร้อยชีวิตมาจากสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะทีมโปรดิวเซอร์เป็นทีมเดียวกับที่ทำงานออสการ์ และโชว์พักครึ่งการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ 


2.นางงามที่คนไทยรักที่สุด ยกให้ เตรย์ซี เซย์ดีนี (Trejsi Sejdini) สาวงามดีกรีนางแบบจากประเทศแอลเบเนีย ที่กระโดดมาคว้าหัวใจแฟนๆ ชาวไทย จนมอบฉายาแบบไทยๆ ให้ว่า  “น้องแตร๊ดศรี เศรษฐีนี” พร้อมแฮชแท็ก #ลูกสาวฉันเป็นคนดี  จนฮอตติดเทรนด์ทวิตเตอร์ อันดับ 2 ของโลกมาแล้ว 


3. นางงามรัดทดที่สุด  จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก “มารี เอสเธอร์ บังกูรา” มิสยูนิเวิร์สเซียร์ราลีโอน ที่แลนดิ้งถึงไทย ช้ากว่ากำหนดถึง 5 วัน เพราะต้องใช้เวลาเกือบ 2 สัปดาห์ออกเดินทางจากบ้านเกิดไปยังระเทศกานา แล้วก็นั่งเรือไปประเทศไนจีเรีย เพื่อทำวีซ่าเข้าประเทศไทย จากนั้นก็ขึ้นเครื่องบินไปลงที่เอธิโอเปีย ก่อนบินอีกต่อมาถึงไทยในที่สุด


4.ประเด็นดราม่าที่สุด  ประเด็นมิส USA  แท็กทีมกับมิส โคลอมเบีย และออสเตรเลีย ไลฟ์เหน็บแนมมิสเวียดนามและกัมพูชาว่าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ชอบทำเป็นเข้าใจภาษาอังกฤษ และพยักหน้าช้าๆ  แถมไม่พูดเปล่ายังทำท่าทางล้อเลียน ถึงจะปิดท้ายด้วยการชมว่า “มิสเวียดนามน่าเอ็นดู” ก็ไม่รอด ถูกแฟนนางงามทั่วโลกจวกยับไปเรียบร้อย  แต่มิสเวียดนามตอบสวยๆ ว่า “ไม่ซีเรียสกับดราม่าที่เกิดขึ้นเลย” และภูมิใจที่ได้พูดภาษาแม่ของเธอบนเวทีอันทรงเกียรตินี้  ด้านมิส USA ก็โร่โพสต์ไอจีด้วยภาพทั้ง 3 นางตัวต้นเหตุกอดมิสเวียดนาม อ้างรู้ตัวแล้วว่าพูดไม่สุภาพ 

5.feminist ที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 67 ปีของเวทีมิสยูนิเวิร์ส ที่ใช้คณะกรรมการชุดเดียวกันตั้งแต่รอบคัดเลือกและรอบตัดสิน ซึ่งเป็นผู้หญิงล้วน ถึง 7 คน ที่นำทีมโดย ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก Miss Universe ปี 1988   

 

7.เปิดโอกาสที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกที่เวทีมิสยูนิเวิร์สเปิดโอกาสให้สาวข้ามเพศ อังเคลา ปอนเซ วัย 25ปีจากสเปน ร่วมประกวดกับสาวแท้อีก 93 ประเทศ ซึ่ง เธอจึงได้ชื่อว่าเป็นสาวข้ามเพศคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้มาสับขาประชันสวยกับสาวแท้บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 

เข้าชม 22 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม