“แคทรีโอน่า เกรย์” คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2018

    ในที่สุดลูกครึ่งออสเตรเลีย – ฟิลิปปินส์  “แคทรีโอน่า เกรย์”  วัย 24  ปี  สาวงามดีกรีนางแบบ จากประเทศฟิลิปปินส์  สามารถเฉือนชนะสาวงามอีก 93 คนจากทั่วโลก  คว้ามงกุฎผู้หญิงที่สวยที่สุดในจักรวาลบนเวทีประกวด Miss Universe ครั้งที่ 67   ไปครองได้สำเร็จ 


    ด้วยรูปหน้าที่โฉบเฉี่ยวผสานความมั่นใจเกินร้อย  และหุ่นที่สูงถึง 174 ซม. ทำให้  “แคทรีโอน่า”  โดดเด่น  จนหลายสำนักลงความเห็นว่าเธอจะเป็นผู้คว้ามงกุฎนางงามจักรวาลในปีนี้ไปครอง   รวมถึงลีลาการตอบคำถามในรอบตัดสินของเธอ  ซึ่งกินใจคณะกรรมการเป็นอย่างมาก  กับคำถามที่ว่า “บทเรียนอะไรในชีวิตที่คุณจะนำมาปรับใช้หากได้ครองมงกุฎผู้หญิงที่สวยที่สุดในจักรวาล”   ซึ่งสาวแคทรีโอน่า ตอบว่า “ที่มะนิลา บ้านเกิดของเธอมีผู้คนยากจน แต่เธอก็พยายามมองโลกในแง่บวก โดยได้กำลังใจมาจากรอยยิ้มของเด็กๆ   และเธอจะนำสิ่งดีมาปรับใช้หากได้รับตำแหน่ง  ทั้งยังพร้อมเป็นกระบอกเสียงในเรื่องต่างๆ  เพื่อสะท้อนว่าทุกอย่างเปี่ยมไปความหวังไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม”   ซึ่งแคทรีโอน่า   นับเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 4  ของฟิลิปปินส์ ต่อจาก “เพีย อะลอนโซ วูร์ทบาค”  ในปี 2015 

    สำหรับรองอันดับ 1 ได้แก่  Tamaryn Green นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 จาก South Africa   


รองอันดับ 2  ได้แก่  เอสเตฟานิ กูติเอร์เรซ (Sthefany Gutiérrez)  จากเวเนซุเอลา 

ส่วนสาวงามจาก  เวียดนาม H’Hen Niê (เฮอ เฮน นี) และสาวงามจากเปอร์โตริโก้  “เกียรา โอร์เตกา” วัย 25 ปี ติดอันดับท็อปไฟว์ 

ด้าน นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ สาวงามของประเทศไทยผ่านเข้าเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย  ของการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018  ซึ่งชุดราตรี รอบ 10   คนสุดท้าย ของเธอเป็น ผลงานการออกแบบของดีไซน์เนอร์ดัง “หมู อาซาว่า”  ซึ่งเน้นงานปักที่ปราณีตทุกมิติด้วยเพชรจาก Swarovski มูลค่าหลายแสนบาท  ได้แรงบันดาลใจจากความประทับใจในฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9   ในช่วงที่พระองค์เสด็จเยือนต่างประเทศอยู่บ่อยครั้งและทำให้ชาวต่างชาติชื่นชม กับฉลองพระองค์ที่ร่วมสมัยทั้งยังสะท้อนความเป็นไทยได้อย่างลงตัว


ขณะที่รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม มอบให้  ชุดธารน้ำใจสู่ประเทศสลาว ของ มิสยูนิเวิร์สลาว 2018 “อรอนงค์ หอมสมบัติ”    ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ภัยพิบัติเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา   โดยชุดนี้จะเป็นตัวกลางในการสื่อความหมาย ถึงคำขอบคุณทุกๆ กำลังใจทั้งในและต่างประเทศที่ส่งมาให้ สปป.ลาว  

 

เข้าชม 147 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม