94 สาวงาม Miss universe 2018 เฉิดฉายด้วยชุดผ้าไหมไทยสุดอลังการ

    ชุดราตรีสีฟ้า ในคอลเลกชั่น SIRIVANNAVARI Couture โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ประทานให้ “นิ้ง-โศภิดา” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 สาวงามตัวแทนประเทศ ไทย ได้สวมใส่ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ใช้เทคนิคการร้อยและปักลูกปัดแบบ Haute Couture โดยมีการใช้ผ้าไหมมัดหมี่ ผสมผ้าไหมแพรวา ถ่ายทอดความเป็น “นกยูง” ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ เปรียบให้เห็นความสง่างามและความอ่อนโยนในแบบฉบับของผู้หญิงที่มีความสวยงาม และโดดเด่นในรูปแบบของตัวเอง อีกทั้งประทานคอลเลกชั่นที่ทรงออกแบบพิเศษ ให้แก่ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส  มิสยูนิเวิร์ส 2017 ได้สวมใส่ กับชุดไทยเกาะอกสไตล์ยุโรป โดยเลือกใช้ผ้าไหมเรียบและผ้าไหมแพรวาในการตัดเย็บ กระโปรงเป็นทรงกรีก เน้นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยในชุดช่วงบนกับความเป็นสากลในชุดช่วงล่างได้อย่างลงตัว เพื่ออวดความสวยสง่าแบบไทยในงานราตรี Thai Night งานเลี้ยงต้อนรับสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา 


    ขณะที่สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จากทั่วโลก ก็สวมใส่ชุดราตรีสุดอลังการ ที่ออกแบบรังสรรค์อย่างปราณีต ผ่านฝีมือของ 19 ดีไซเนอร์สัญชาติไทย ทั้งแบรนด์ Asava(อาซาว่า) , Ek Thongprasert(เอก ทองประเสิรฐ) , Emotions Atelier(อีโมชั่นส์ อาเตอลีเอ) , La Boutique(ลาบูทีคส์)  Hook’s BY ประภากาศ(ฮุกบายประภากาศ) , Kanapot Aunsorn (คณาพจน์ อุ่นศร), Kloset(คลอเส็ท), Milin(มิลิน), Narong (ณรงค์), Pattarat (พัทธรัตน์), Patinya(ปฏิญญา) ,Present , Surface (เซอร์เฟซ) , Tipayaphong (ทิพยพงษ์), Tohns(ธร) , Tube Gallery (ทูปแกลอรี), Valentier(วาเลนเทียร์) , Vickteerut(วิคธีรัตน์)) และแบรนด์ Wisharawish(วิชระวิชญ์) โดยทั้งหมดใช้ผ้าไหมไทย จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี นาถ เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ของความเป็นไทย และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักผ่านความวิจิตรงดงามของผ้าไหมไทย ทำเอาเหล่าสาวงามจากนานาประเทศที่ได้สวมใส่ชุดราตรีผ้าไหมไทยเป็นครั้งแรก ต่างอึ้งและทึ่งในความงดงามมาก

    ซึ่งในตอนนี้สาวงามทั้ง 94 ประเทศ ได้แบ่งกลุ่มเพื่อเดินทางไปร่วมกิจกรรมการเก็บตัวที่จังหวัดกระบี่ และพัทยา เป็นเวลา 2 วัน ก่อนขึ้นประชันโฉมเพื่อชิงมงกุฏ MISS UNIVERSE 2018 ในช่วงเช้าของวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี


เข้าชม 32 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม