คนบันเทิงน้อมนำคำสอนในหลวง รัชกาลที่ 9 มาปรับใช้เพื่อความสุขความเจริญในชีวิต

13 ตุลาคม 2561  วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครบรอบ 2 ปี แม้เวลาจะผ่านไปแต่ประชาชนชาวไทยทุกคนก็ยังคงระลึกถึงพระองค์ท่าน พระมหากษัตริย์ผู้ทรงทำเพื่อประโยชน์สุขของคนไทย พระราชกรณียกิจของพระองค์มีมากมายนับไม่ถ้วน ทั้งยังเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตให้คนไทยได้เจริญรอยตาม  จนกลายเป็นแรงผลักดันให้พสกนิกรของพระองค์หันมาทำความดีเฉกเช่นพ่อหลวง รัชกาลที่ 9     


อย่างนักร้องมากความสามารถ “ปาน ธนพร” เป็นอีกหนึ่งพสกนิกรชาวไทย ที่มีพระองค์ท่านเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต  เวลาทำงานเหนื่อยๆและท้อ พอได้มองไปที่พระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์  ก็ทำให้มีกำลังใจ มีเรี่ยวแรงในการทำงาน 


ด้านพระเอก “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ถึงตัวเองจะมีเลือดเนื้อเชื้อไขเป็นลูกครึ่ง แต่ยอมรับว่าการใช้ชีวิตของตนเองนั้น มีความเป็นคนไทยเต็มร้อย อีกทั้งในหลวง รัชกาลที่ 9 ยังทรงเป็นต้นแบบในการทำความดีอีกด้วย 


ขณะที่อาจารย์ประยงค์ ชื่นเย็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง เพลงไทยลูกทุ่ง วัย 72 ปี ในฐานะศิลปิน ผู้สร้างสรรค์เสียงเพลง มอบความสุขให้ผู้ฟัง  ก็เผยว่าบทเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นต้นแบบในการสร้างสรรค์เพลงของเขาได้เป็นอย่างดี

แม้พระองค์ท่านจะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่ทุกภาพจำทุกพระจริยวัตรอันงดงาม ทุกคุณความดี ยังคงสถิตย์อยู่ในใจของคนไทยจนตราบนิจนิรันดร์  

เข้าชม 85 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม