ครอบครัวและเพื่อน ร่วมทำบุญวันเกิดให้ “โอ วรุฒ”

    ในช่วงเช้า (17 ก.ย. 61) ที่วัดพระสิงห์ราชวรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่  ครอบครัว “วรธรรม” และเพื่อนดารา รวมถึงแฟนคลับได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ 9 รูป   เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 49 ปี ให้กับอดีตพระเอกผู้ล่วงลับ “โอ วรุฒ”    ซึ่งนอกจากจะมีพี่ชายคนสนิท นีโน่ เมทนี, ตั้ม สมประสงค์, ปิงปอง สะแกวัลย์  ที่อยู่ช่วยงานตั้งแต่วันแรกแล้ว ก็ยังมี แหม่ม จินตหรา, แซม ยุรนันท์ และกอบสุข จารุจินดา อยู่ร่วมในพิธีด้วย


ด้าน “ก้อย รักษิณา”  พยาบาลสาว  อดีตคนรักคนล่าสุดของ “โอ” ที่เพิ่งรู้จักกันเมื่อปีที่แล้ว ช่วงที่ “โอ” ป่วยหนักและช่วยบำบัดการเลิกเหล้า   ก็ได้ไปทำสังฆทานให้ ที่วัดหนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ แผ่เมตตาให้ “พี่โอ” ไปสู่ภพภูมิที่ดี  พร้อมอุ้มตุ๊กตาหมีที่ “โอ” ซื้อให้ไปด้วยเพื่อเป็นตัวแทนรำลึกถึง   ซึ่งเธอบอกว่า ที่ออกมาไม่ได้ตั้งใจจะเกาะกระแส แต่อยากให้ทุกคนนึกถึง”โอ” ในแง่ดี ที่ได้ทำคุณประโยชน์เกี่ยวกับการเลิกเหล้าและไปเป็นวิทยากรบรรยายความรู้ให้กับประชาชน 

ส่วนบรรยากาศที่ “บ้าน โอ วรุฒ” ที่ อ.หางดง พ่อแรม วรธรรม บอกว่าจะเก็บทุกอย่างของลูกชายไว้เหมือนเดิม ตอนนี้ยังรู้สึกเหมือนกับว่า “โอ” แค่ไปต่างประเทศเท่านั้น    และตลอดเวลาที่ผ่านมา โอก็ดูแลพ่อแม่อย่างดีและทำบุญแบบไม่ประกาศให้ใครรู้มาตลอด  ทั้งยังมักจะนำข้าวของเครื่องใช้  รวมถึงเงินไปบริจาคตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ ตลอด ซึ่งทำมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว 


และภายหลังจากสวดพระอภิธรรมในคืนสุดท้ายนี้    ก็จะนำร่างของ “โอ วรุฒ” ไปเก็บไว้ที่วัดพระนอนขอนตาล อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

เข้าชม 17 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม