สวดพระอภิธรรมศพคืนแรกของ อดีตพระเอกผู้ล่วงลับ “โอ วรุฒ”

งานสวดพระอภิธรรมศพ อดีตพระเอกชื่อดัง “โอ วรุฒ วรธรรม” วัย 49 ปี ที่ศาลาสหัส-หงษ์  วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ บรรยากาศเต็มด้วยความโศกเศร้า โดยพี่ชายคนสนิท “นีโน่ เมทนี”  ทำหน้าที่เป็นคนจัดเตรียมสถานที่ ซึ่งนีโน่ได้เลือกใช้ดอกไม้สีขาวกับสีเขียวตกแต่งหน้าหีบศพ เนื่องจาก “โอ วรุฒ” ชอบสีขาวและสีเขียว 


ขณะที่คุณพ่อ “แรม วรธรรม” วัย 85 ปี ที่ยังคงมีอาการอ่อนเพลีย ก็เปิดใจว่า แม้ตนจะเผื่อใจไว้แล้ว แต่ก็รู้สึกใจหาย เพราะวันที่ 17 กันยายนนี้ ก็จะถึงวันเกิดลูกชายอายุครบ 49 ปี แต่สุดท้ายโอก็อยู่ไม่ถึงวันเกิด แต่ตอนนี้ลูกชายก็ไปดีแล้ว คงรับรู้ว่าพ่อยังรักและคิดถึงอยู่ หากชาติหน้ามีจริง ก็ขอให้มาเกิดเป็นลูกชายของตนเองอีก 

โดยนีโน่ เมทนี เผยว่าที่ต้องเก็บศพ โอ วรุฒไว้ 100 วัน ก็เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพและ จะทำการรวบรวมเรื่องราวของโอ จากเพื่อนๆ และพี่น้องในวงการบันเทิง เพื่อจัดพิมพ์หนังสืออนุสรณ์ชีวิตของโอ วรุฒ แจกในวันพระราชทานเพลิงศพต่อไป


ซึ่งงานสวดพระอภิธรรม โอ วรุฒ ในคืนแรก มีศิลปินดารานักแสดง และบุคคลที่รู้จัก และผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ในวงการบันเทิง  มาร่วมพิธีกันจำนวนมาก อาทิ นีโน่ เมทนี  – ปิงปอง สะแกวัลย์ – ตั้ม สมประสงค์  รวมถึงแฟนคลับ ที่มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย  โดยมีพลตำรวจเอก จงรักษ์ จุฑานนท์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี

โดยทางญาติ จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 7 วัน จนถึง วันที่ 17 กันยายน ที่ศาลาสหัส-หงษ์  วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ ซึ่งตรงกับวันเกิดของพระเอกผู้ล่วงลับพอดี จากนั้นจะเก็บศพไว้เป็นเวลา 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

เข้าชม 18 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม