ย้อนเส้นทางชีวิต “โอ วรุฒ” จากดาวสู่ดิน

หลังข่าวการเสียชีวิตของอดีตพระเอกและพิธีกรวัย 49 ปี “โอ-วรุฒ วรธรรม” เมื่อเวลา 02.40 น. ของวันที่ 11 กันยายน ได้เผยแพร่ออกสื่อก็สร้างความโศกเศร้าให้กับบรรดาแฟนคลับคนรัก “โอ”เป็นอย่างมาก รวมถึงพี่น้องคนบันเทิงที่ใกล้ชิดเเละเคยร่วมงานกับ “โอ” ต่างก็โพสต์ข้อความเพื่อร่วมไว้อาลัยกับการจากไปในครั้งนี้ อาทิ


“นีโน่ เมทินี” พี่ชายคนสนิทในวงการบันเทิงของ “โอ” พิธีกรคู่หูที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขคอยช่วยเหลือตักเตือนกันมาตลอด ซึ่ง”นีโน่”ได้เดินทางไปโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ทันทีที่ทราบข่าวการป่วยของ “โอ” โดย “นีโน่”ได้โพสต์ข้อความสั้นๆลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า 2:40 ซึ่งเป็นเวลาที่ “โอ”เสียชีวิต พร้อมภาพที่มีข้อความว่า “ไปสบายนะน้อง” 

“กิ๊ก สุวัจนี” อดีตนางเอกที่เคยประกบคู่กับ “โอ วรุฒ” ในละครเรื่อง “หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น” ซึ่ง”โอ”เป็นพระเอกคนแรกที่เธอได้ร่วมงานด้วย ได้โพสต์รูปผลงานเก่าๆพร้อมข้อความไว้อาลัยว่า “พระเอกในหัวใจกิ๊กตลอดกาล” 


ผู้กำกับและผู้จัดคนเก่ง “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ก็ได้โพสต์รูปของ “โอ” พร้อมข้อความว่า ” ถึงจะร่วมงานกันในละครแค่เรื่องเดียว แต่ฉันก็รู้จักเธอมานาน เธอเป็นน้องชายที่อัธยาศัยดี เป็นคนที่น่ารักกับทุกๆคน ลาก่อนนะ โอ”

นักแสดงสาว “จ๊ะจ๋า พริมรตา” ก็โพสต์ข้อความอาลัยกับการจากไปของ “โอ”ด้วยความใจหาย เพราะเพิ่งจะร่วมงานกันในละครเรื่องสัมผัสพิศวงจึงไม่คาดคิดว่านั่นจะเป็นละครเรื่องสุดท้ายที่ได้เล่นด้วยกัน 

พิธีกรหนุ่ม “จ๊อบ นิธิ”ก็ใจหายไม่แพ้กัน โดยเจ้าตัวโพสต์รูปคู่กับ “โอ”พร้อมข้อความระบุว่า “เพิ่งจะไปเยี่ยมโอที่บ้านและไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้หัวเราะด้วยกัน” 


    

    ย้อนกลับไป 30 ปีที่แล้ว ไม่มีใครไม่รู้จักพระเอกชื่อ วรุฒ  วรธรรม หลังแจ้งเกิดในวัย 18 ปี จนดังเป็นพลุแตกจากบทนายทหารญี่ปุ่น  “โกโบริ” จากภาพยนตร์เรื่อง “คู่กรรม” ประกบกับนางเอกดาวรุ่งในยุคนั้นอย่าง จินตหรา สุขพัฒน์  จนสามารถคว้ารางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี  ตุ๊กตาเงิน  นักแสดงดาวรุ่งฝ่ายชาย มาครองได้สำเร็จ  ถือเป็นใบเบิกทางสู่ประตูในวงการบันเทิงอย่างสวยงาม 

จากนั้นชื่อของ โอ วรุฒ กลายเป็นที่สนใจจากทั้งประชาชน  รวมถึงผู้จัดละคร และคนสร้างหนัง  โอ มีผลงานละคร เกือบ 50 เรื่อง อาทิ ละอองดาว ในฝัน พี่เลี้ยง ผู้กองยอดรัก ด้านผลงานหนัง ก็มีไม่น้อย รวมแล้ว 17 เรื่อง นอกจากนั้นยังเป็นพิธีกรมากฝีมืออีกด้วย 

    โอ เป็นทายาททางการแสดง  เป็นลูกชายของ  แรม วรธรรม    ขณะที่เส้นทางในวงการบันเทิงของโอ วรุฒ เรียกว่าอยู่จุดสูงสุดในอาชีพ มีทั้งงาน มีทั้งเงินและชื่อเสียง  แต่กลับมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม   มาทำสายเป็นประจำ  จนได้รับฉายาว่า เจ้าชายสายเสมอ  จากนั้นงานในวงการก็เริ่มลดน้อยลง  ประกอบกับมีปัญหาครอบครัว   จึงทำให้โอ วรุฒ หันไปดื่มเหล้าอย่างหนัก  มากที่สุดถึงวันละ 1 ขวด  

จนทำให้ชื่อของ วรุฒ วรธรรม  ค่อยๆเลือนหายไปจากวงการบันเทิง   ส่งผลให้อดีตพระเอก  ไร้งาน ไร้เงิน ต้องขายบ้าน ขายรถ ขายทรัพย์สินที่มี และย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่จังหวัดเชียงใหม่    

ซึ่ง โอ วรุฒ ได้เคยให้สัมภาษณ์กับรายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ ออกอากาศเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2560  ว่า ชีวิตตกอับ ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ต้องขอเงินพ่อแม่ จนต้องยกมือไหว้ของานกลางรายการ

ภายหลังเลิกเหล้าได้  โอเริ่มต้นชีวิตใหม่  ด้วยการเปิดร้านกาแฟที่บ้านพักในอำเภอหางดง  จ.เชียงใหม่  พร้อมรับงานในวงการบันเทิงบ้างเป็นครั้งคราว  จากการหยิบยื่นโอกาสจากพี่น้องในวงการบันเทิง

ด้านชีวิตส่วนตัว   โอ วรุฒ แต่งงานแต่ไม่ได้จดทะเบียนกับ อดีตภรรยา เก๋   เจษฎาวัลย์   มีลูกชายด้วยกัน 1 คน ก่อนจะเลิกรากันไป ไม่ได้ติดต่อกันอีก  ปัจจุบัน โอ พบรักกับพยาบาล  ก้อย รักษณา สกลธศักดิ์สิริ  ผู้ช่วยบำบัดอาการติดเหล้า  

ก่อนโอ วรุฒ จะจบชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบนี้ลง ในวัย 49 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เชียงใหม่ อันเนื่องมาจากอาการหัวใจหยุดเต้น ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัวและเพื่อนพ้องที่รู้จัก  โดยเฉพาะพี่ชายคนสนิท นีโน่ เมทนี ที่รู้จักกัน  ร่วมทุกข์  ร่วมสุขกันมานาน ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมว่า “ไปสบายนะน้อง” และข้อความ 2.40 ซึ่งคาดว่าเป็นเวลาที่โอ วรุฒ เสียชีวิต

 

เข้าชม 35 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม