ผลงานเพลง “ครูสุรพล” เตรียมตกเป็นสมบัติของแผ่นดิน

บทเพลงอมตะกว่า 300 บทเพลงของราชาเพลงลูกทุ่งผู้ล่วงลับ “สุรพล  สมบัติเจริญ” เตรียมตกเป็นสมบัติของแผ่นดิน  ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมนี้ เนื่องจากกฎหมายคุ้มครองสิทธิและประโยชน์ของผู้สร้างสรรค์งาน มีกำหนดระยะเวลาให้คุ้มครองตลอดอายุของผู้สร้างสรรค์ และมีอยู่ต่อไปอีก 50ปี นับแต่ผู้สร้างสรรค์ถึงแก่ความตาย  ซึ่งในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ก็จะครบรอบ 50 ปีการจากไปของครูเพลงสุรพล  สมบัติเจริญพอดีนั่นเองค่ะ โดยลูกชาย “สุรชัย สมบัติเจริญ”  ก็เผยถึงเรื่องนี้ว่าตนและครอบครัวยอมรับกฎหมาย  และไม่รู้สึกเสียดายที่จะไม่ได้รับผลประโยชน์จากบทเพลงของคุณพ่อแล้ว แต่กลับรู้สึกดีใจ ที่ทุกคนมีสิทธิ์ใช้บทเพลงของครูสุรพล


ซึ่งในวันที่ 16 สิงหาคมนี้  ลูกๆหลานๆครอบครัวสมบัติเจริญ  ก็รวมตัวกัน เตรียมจัดฟรีคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ เพื่อรำลึกถึงราชาเพลงลูกทุ่ง  สุรพล สมบัติเจริญ ที่วัดป่าเลไลยก์ จังหวัดสุพรรณบุรีด้วย  

 และงานนี้ “สุรชัย สมบัติเจริญ”  วัย 61 ปี  ก็เผยถึงเรื่องที่เจ้าตัวไปอัพหน้าใหม่เมื่อ 2 ปีก่อน ว่าตอนนี้ใบหน้าเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว ทำให้ รู้สึกมั่นใจมากขึ้น  เวลาไปร้องเพลง หรือออกงาน และล่าสุดก็เพิ่งให้คุณหมอไปยกกระชับใต้ตาทั้งสองข้างมาอีกครั้งด้วย 


 เจ้าตัวบอกว่าที่ขยันให้หมอลงมีด ทำหน้าใส หน้าเด้ง หน้าตึง นั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้เสพติดศัลยกรรมแน่นอน เพราะต่อจากนี้ก็ไม่คิดจะทำอะไรอีกแล้ว

เข้าชม 182 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม