อัพเดทผลรางวัลจากเวที นาฏราช ครั้งที่ 9 “อสมท คว้า 8 รางวัล”

    รางวัลอันทรงเกียรติสำหรับคนในแวดวงวิทยุและโทรทัศน์ รางวัล “นาฏราช ครั้งที่ 9”  ที่จัดโดยสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ซึ่งเป็นการตัดสินผลรางวัลจากการร่วมลงคะแนนเสียงของคนเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยในปีนี้มีผู้ร่วมโหวตทั้งสิ้น 536 คน 


ซึ่ง 1 ใน 39 รางวัล คือ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ที่ปีนี้

เมื่อหนุ่ม “ต่อ ธนภพ” ซึ่งอยู่วงการมา 6 ปี คว้ารางวัลไปนอนกอดได้จากความสำเร็จในการถ่ายทอดบทเด็กออทิสติก  ขณะที่ รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ตกเป็นของนักแสดงรุ่นใหญ่ “หมิว ลลิตา” ซึ่งติดภารกิจไม่สามารถมารับรางวัลได้


สาว “มิว นิษฐา” ที่หันมารับบทร้ายครั้งแรกก็คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงไปครอง ส่วนฝ่ายชายได้แก่ “หลุยส์ สก็อต”   “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ที่อยู่ในวงการมานาน 8 ปี แต่เพิ่งจะพลิกมารับบทโสเภณีก็ปังเว่อร์ ยิ้มรับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยมไปอย่างสวยๆ พร้อมกับหนุ่ม “นาย ณภัทร” ที่ได้รับรางวัล นักแสดงดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม


นี่ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” ขึ้นมารับรางวัล “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” จากเวทีนาฏราช ซึ่งเซอร์ไพร์สตรงที่ต้องขึ้นประกาศรางวัลนี้เอง แบบไม่รู้ตัวมาก่อนว่าจะได้รางวัลนี้อีกครั้ง 

ขณะที่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ก็เจ๋งสุดๆ คว้ารางวัลกลับบ้านได้ 8 รางวัล  โดยพิธีกรเก๋าประสบการณ์ “ดู๋ สัญญา” พารายการ “เจาะใจ” จากบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด คว้า 2 รางวัลกับรางวัลทอล์คโชว์ยอดเยี่ยมและพิธีกรยอดเยี่ยม โดย ดู๋ สัญญา ยังเคยคว้ารางวัลพิธีกรยอดเยี่ยมจากเวทีนี้มาแล้วถึง 4 ครั้ง

นอกจากนี้รายการ กบนอกกะลา ตอน แซลมอน นอร์เวย์ จาก ทีวีบูรพา ยังคว้ารางวัลสารคดียอดเยี่ยม ไปครอง รวมถึงรางวัลสกู๊ปข่าวยอดเยี่ยม “เปิดโปงโครงการเงินกู้แสนล้าน” ที่ผลิตโดยสำนักข่าวไทย

 

ด้านสื่อวิทยุ อสมท ก็คว้าไปทั้งสิ้น 4 รางวัล จาก 6 รางวัล ได้แก่ ผู้ดำเนินรายการข่าวและสาระยอดเยี่ยม -สายชล เกียรติกังวาฬไกล และ อัจฉรา เชิดชู รายการใต้แสงแห่งพระบารมี ออกอากาศทางสถานีวิทยุ อสมท FM 99 MHz 

ขณะที่รางวัลเกียรติยศด้านวิทยุ ได้แก่ จันทรา ชัยนาม วัย 70 ปี ที่เผยว่าดีใจที่ยังมีคนฟังวิทยุอยู่แม้จะเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิตอลแล้วก็ตาม และยังตั้งมั่นที่จะทำงานด้านนี้ต่อไป   ส่วนรางวัลเกียรติยศด้านโทรทัศน์ ได้มอบให้แก่ “แดง – สุรางค์ เปรมปรีด์” ที่อยู่ในแวดวงโทรทัศน์มานานถึง  37 ปี 

    

    ส่วนข่าวเรื่องลิขสิทธิ์การส่งสาวงามเข้าประกวด Miss Universe Thailand ในปีนี้ที่ถูกเปลี่ยนมือ หลังแดง สุรางค์ ถือลิขสิทธิ์มาหลายสิบ ปี ก็ไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ 

เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม