ครอบครัว อนุโมทนาบุญ “แม่ชีกิ๊ก” บวชชี 6 เดือน

ความรู้สึกสุดปลาบปลื้มของคุณแม่ “มยุรี ผ่องผุดพันธ์” คุณแม่ของ “แม่ชีกิ๊ก มยุริญ” ที่ตัดสินใจละทางโลกเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อหันหน้าสู่ทางธรรม ปลงผมบวชชีที่วัดในประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา และจะศึกษาพระธรรมอย่างเคร่งครัดนานถึง 6 เดือนเต็ม  โดยแม่ชีกิ๊กมีความจำนงแน่วแน่ต่อการบวชครั้งนี้มานานถึง 3 ปี และปฏิบัติธรรมเตรียมพร้อมที่เมืองไทยนาน 1 เดือนก่อนปลงผม


คุณแม่มยุรีเล่าย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นการเดินทางสายธรรมของลูกสาวคนโต “กิ๊ก มยุริญ” ว่า เพราะแม่มีลูกสาวถึง 4 ใบเถา ช่วงวัยรุ่น อายุ 18-19 เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่แม่เป็นกังวลมาก จึงคิดว่าวิธีป้องกันภัยที่ดีที่สุดแก่ลูกๆ ก็คือธรรมะของพระพุทธองค์ จึงปลูกฝังเรื่องธรรมะให้กับลูกๆ ซึ่ง กิ๊ก มยุริญ มีใจปฏบัติต่อยอดด้วยตนเอง

ซึ่งการไปบวชศึกษาพระธรรมที่ประเทศเมียนมาในครั้งนี้  คุณแม่มยุรีบอกได้เต็มปากว่า ไม่ห่วงลูกสาวเลย  เพราะมั่นใจ เชื่อใจ และวางใจในทุกการตัดสินใจของลูกสาว ซึ่งศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดี ทั้งยังมีกัลยาณมิตรอยู่รอบตัว


6 เดือนต่อจากนี้ คุณแม่มยุรีก็มั่นใจว่าลูกสาวจะได้ศึกษาธรรมตามที่มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ และครอบครัวผ่องผุดพันธ์ก็ตั้งใจจะไม่เดินทางไปรบกวนแม่ชี ตามที่แม่ชีเคยเปรียบไว้ว่า จากกันครั้งนี้ “เหมือนการตายจากกัน” ครึ่งปี

เข้าชม 101 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม