“ฟลุค-แอปเปิ้ล-มะตูม” ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องสปป ลาว

 พิธีกรสาวสัญชาติลาว “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” พร้อมสามี “ฟลุค จิระ” ลงพื้นที่ส่งต่อความช่วยเหลือไปถึงมือเพื่อนร่วมชาติผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากเหตุเขื่อนแตกและฝนตกหนัก ที่อำเภอสนามไซ แขวงอัตตะปือ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศลาว เพื่อนำของใช้จำเป็นไปมอบให้ถึงมือผู้ประสบภัย โดยสาวแอปเปิ้ลเผยหลังจากนี้ขอเน้นรับแต่อาหารปรุงสุกให้กับทีมกู้ภัย  ที่ต้องทำงานหนักตลอด 24 ชั่วโมง เพื่้อกู้สถานการณ์ให้กลับมาสู่ปกติโดยไว  


เช่นเดียวกับดีเจมะตูม เตชินทร์, ต้นหอม ศกุนตลา และเพื่อนร่วมก๊วน ที่บินจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดนครพนม เพื่อนำเงินที่ได้จากการประมูลสิ่งของของเหล่าดารา ศิลปิน และแฟนคลับ ไปซื้อเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น และส่งต่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม นำกำลังมาช่วยเหลือ  พร้อมรถตู้ กระบะ สิบล้อ มาลำเลียงสิ่งของ ข้ามด่านสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 3 มุ่งสู่เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป ลาว เพื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และลำเลียงไปยังผู้ประสบภัยต่อไป  

ซึ่ง มะตูม เตชินทร์ ยังคงปักหลักประสานความช่วยเหลืออยู่ที่ สปป ลาว ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ขณะที่ต้นหอม ศกุนตลา เดินทางกลับมาประเทศไทยแล้ว แต่ยังคอยอัพเดทสถานการณ์ผ่านโซเชียลอย่างต่อเนื่อง


เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม