ให้ปรากฏการณ์ “ถ้ำหลวง” เป็นบทเรียนสอนคนไทยทั้งประเทศ

    Mission Possible ของทีมไทยแลนด์ในปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่ความชุ่มชื่นหัวใจที่ได้สัมผัสถึงน้ำใจ ความช่วยเหลือของทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศยังคงอยู่ความรู้สึกของคนทั่วโลกไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะการเสียสละที่แลกมาด้วยชีวิตของ จ่าแซม “จ่าเอกสมาน กุนัน” อดีตนายทหารหน่วยซีล ที่ชาวโซเชียลอยากส่งใจไปบอกให้รับรู้ว่าภารกิจนั้นเสร็จสมบูรณ์ หมูป่าทุกตัวปลอดภัย และขอให้จ่าแซมหลับให้สบาย


    โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงติดตามข่าวเด็กติดถ้ำอย่างใกล้ชิดด้วยพระองค์เองมาตั้งแต่ต้น ก็ได้โพสรูปภาพการ์ตูนเพื่อขอบคุณฮีโร่ทั้งไทยและต่างชาติทุกคนที่ทำให้คนไทยมีความสุขร่วมกันในวันนี้ 

    ขณะที่คุณพ่อหน้าใส “แอม พีรวัศ” ก็เอ่ยปากว่าดีใจเป็นที่สุดหลังหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำอย่างปลอดภัยกลับคืนสู่อ้อมอกของครอบครัว ซึ่งเรื่องนี้ยังเป็นบทเรียนสำคัญให้ทุกคนไม่ประมาทในการใช้ชีวิต และหากร่วมมือร่วมใจกันความสามัคคีของคนไทยก็ไม่แพ้ชาติไหนในโลก


    วงร็อคหัวมัน “โปเตโต้” ก็โล่งใจเหมือนๆ กับคนทั้งประเทศหลังภารกิจช่วยเหลือ 13 ถ้ำหลวงสามารถนำเด็กๆ และโค้ชเอกออกมาจากถ้ำถึงมือแพทย์เป็นที่เรียบร้อย  ซึ่งต้องยกนิ้วให้กับทีมกู้ภัยทุกหน่วยที่ช่วยเหลือกันเต็มกำลัง  รวมถึงพลังแรงใจจากคนทั้งโลก

    ด้านลูกทุ่งคนดัง “จ๊ะ นงผณี” ก็เปิดใจว่ารู้สึกโล่งอกและดีใจแทนครอบครัวของทั้ง 13หมูป่า ที่ได้รับฟังข่าวดีในครั้งนี้ หลังติดตามอัพเดตข่าวนาทีต่อนาทีผ่านทางหน้าจอแบบเคร่งเครียดและลุ้นระทึกมาตลอดระยะเวลา 18วันที่ผ่านมา สาวจ๊ะยังวอนขอนักเลงคีย์บอร์ดอีกว่าอย่ากุข่าวสร้างประเด็น หรือตั้งกระทู้ที่ไม่เป็นความจริงและสร้างความเสียหายให้กับทุกๆ คนหลังจากนี้ เพราะตอนนี้ประชาชนทุกคนกำลังอยู่ในห้วงแห่งความสุข ไม่อยากให้มีข่าวไม่ดีใดๆ เกิดขึ้นอีก


เข้าชม 7 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม