เฮลั่น! 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวงได้แล้ว

    ภารกิจการช่วย 13 ชีวิต เด็กๆ และโค้ช ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จะไม่ใช่ข่าวดีแค่คนไทยทั้งประเทศ เพราะสื่อจากทั่วโลก ซึ่งเกาะติดและรายงานสถานการณ์วินาทีต่อวินาที ต่างก็ดีใจและร่วมลุ้นกับภารกิจนี้ไม่ต่างกัน  โดยรายการ Kelly and Ryan ของอเมริกา ก็ส่งทีมมารายงานสดถึงเมืองไทย  และเมื่อเด็กๆ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย สองพิธีกรคนดัง  ไรอัน ซีเครส และ เคลลี่ ริป้า ก็ถึงกับร่วมเฮไปกับพิธีกรภาคสนาม   ขณะที่สื่อญี่ปุ่น ก็ลงทุนจำลองเหตุการณ์ออกมาเป็นหนังสั้น ให้ชาวญี่ปุ่นได้เข้าใจถึงการช่วยเหลือของทีมกู้ภัยจากนานาชาติและหน่วย SEAL อย่างชัดเจน 


    วินาทีแห่งความประทับใจ เมื่อผู้ปกครองของเด็กๆ และประชาชนบริเวณปากทางถ้ำหลวงตั้งแถวรอต้อนรับ และปรบมือให้กับเหล่านักดำน้ำชุดสุดท้ายที่ออกมาจากถ้ำ รวมทั้งหน่วยซีล และคุณหมอภาคย์  โลหะชุณ พร้อมหน่วยซีล หลังทุ่มเทกับภารกิจจนสำเร็จค่ะ

    ทันทีที่ทราบ ว่า 13 ชีวิต ออกมาอย่างปลอดภัย   ซูเปอร์สตาร์โลก ทั้ง อดีตนักเตะแข้งทอง เดวิด เบคแฮม ก็โพสต์ภาพพร้อมข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ดีใจที่ได้ยินข่าวเด็กๆ และโค้ช ทั้ง 13 ชีวิต ออกจากถ้ำได้แล้ว และชื่นชมทุกฝ่ายที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอดีตหน่วยซีล สมาน กุนัน ที่สละชีวิตครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าชื่นชมหัวใจของทุกคนจริงๆ” 


    เช่นเดียวกับ นักแสดงฮอลลีวูด จอช โบรลิน  วายร้าย ธานอส จากหนัง Avengers : Infinity War  ก็ไม่เพียงไปคอมเม้นท์ในภาพของ เดวิด เบคแฮม แต่ยังร่วมชื่นชมในความเสียสละและกล้าหาญของทุกหน่วยงานในอินสตาแกรมของตัวเองเช่นกัน    

    ฟากนักร้องนักแสดงสาว ฮิลลารี่ ดัฟฟ์ ก็โพสต์ข้อความยาวเหยียดชื่นชมความอดทน และกล้าหาญของน้องๆ และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่  และความเสียสละอย่างมากของหน่วยกู้ภัยทุกชน  ที่สำคัญนี่ถือเป็นข่าวดีที่ลงเอยอย่างสวยงาม 

    ส่วนนางงามจักรวาล“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ก็บอกว่าติดตามข่าวมาตลอด 18 วัน ที่ผ่านมาก็สวดมนต์ภาวนาให้เด็กๆ กลับบ้านไปหาครอบครัวอย่างปลอดภัย และหลังจากได้ยินข่าวว่าทั้งหมดออกจากถ้ำได้แล้ว ก็รู้สึกโล่งใจและภูมิใจในความกล้าหาญ ความรัก และความเมตตาในเพื่อนมนุษย์ ในเหตุการณ์ครั้งนี้  ไม่มีใครกล่าวโทษใคร  และได้เห็นพลังของฮีโร่ในตัวทุกๆ คนในทีมช่วยเหลือที่มาจากทั่วทุกมุมโลก  


    ขณะที่ในโลกโซเชียลก็เต็มไปด้วยความยินดี มีคนบันเทิงมากมายโพสต์แสดงความดีใจที่ได้โค้ชเอกและเด็กๆ ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย รวมทั้งซึ้งใจกับความช่วยเหลือของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งโอปอล์ ปาณิสรา – เต้ย จรินทร์พร – อาเล็ก ธีรเดช – นาย ณภัทร – บุ๋ม ปนัดดา – แอน ทองประสม และอีกมากมาย

    ด้านพิธีกรสาวแซบแห่งรายการตกมันส์บันเทิงอย่าง “ชมพู่ ธัณย์สิตา” เป็นหนึ่งในผู้ที่ติดตามความเป็นไปของ ทั้ง 13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี่  ตั้งแต่วันแรก จนถึงวันที่ ทุกชีวิตรอดออกมาจากถ้ำ ก็เปิดใจว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับครอบครัวของ น้องๆ ทุกคน   และ ถือเป็นความสำเร็จของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติภารกิจนี้ทุกฝ่าย ชมพู่บอกว่าในเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของคนในประเทศ แต่ยัง ได้เห็นความช่วยเหลือจากต่างประเทศ ร่วมถึงกำลังใจจากมทั่วทุกมุมโลกด้วย

    โดยหลังจากนี้ ก็เป็นช่วงของการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเยียวยาสภาพจิตใจของทั้ง 13 ชีวิตให้กลับมาเป็นปกติ ก่อนจะส่งกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวต่อไป
เข้าชม 335 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม