คนบันเทิงลุ้นภารกิจ พา “หมูป่า” ออกจากถ้ำ

    ไม่ซีเรียสที่โดนอ้างชื่อไปทำความดี แต่ก็อยากชี้แจงให้ทุกคนรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง ซุปตาร์ตัวแม่ “อั้ม พัชราภา” ที่มีเพจข่าวปลอมรายงานข่าวมั่วว่า สาวอั้ม ควักเงิน 1 แสนบาทเพื่อช่วยเหลือน้องๆ ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ซึ่งอั้มตัวจริงยืนยันว่า ไม่จริง เพราะที่ติดตามข่าวมาตลอดไม่เคยได้ยินข่าวการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องๆ


    ซึ่งตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้คนไทยทั้งประเทศใจตุ้มๆ ต่อมๆ กันตลอดทั้งวัน กับปฏิบัติการพาน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ชเอก รวม 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย หลังจากติดอยู่ภายในถ้ำนานกว่า 2 สัปดาห์ ท่ามกลางอุปสรรคสำคัญคือระดับน้ำและเส้นทางที่ยากลำบากภายในถ้ำ ซึ่งนอกจากระยะทางรวมไม่ต่ำกว่า 5 กิโลเมตรแล้ว ยังมีช่วงที่บีบหัวใจที่สุดคือต้องดำน้ำลึก 5 เมตร ในสภาพที่คดเคี้ยวและแคบเพียง 70 เซ็นติเมตรเท่านั้น งานนี้คู่จิ้น โป๊ป-เบลล่า รวมถึงณแม่ยังสาว “แพท ณปภา” ที่เคยดำน้ำถ่ายละครฉากใต้น้ำก็ยอมรับว่านับถือหัวใจที่กล้าหาญของน้องๆ ทั้ง 13 ชีวิต และกราบหัวใจที่เสียสละของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกคนในปฏิบัติการครั้งนี้  

    ด้านหนุ่มโป๊ป ธนวรรธน์ ที่เคยสอนฟุตบอลให้เด็กด้อยโอกาสช่วงวัยเดียวกับน้องๆ ทีมหมูป่าฯ จึงเข้าสภาวะทั้งร่างกายและจิตใจของน้องๆ ทั้ง 13 คนรวมถึงโค้ชเอกพอสมควร  เช่นเดียวกับเหล่าคนบันเทิงอีกหลายคนที่เกาะติดข่าวนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมส่งใจไปถ้ำหลวง และวอนเสพสื่ออย่างมีสติเพราะความคะนองปากอาจส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของน้องๆ หมูป่าได้ และไม่ว่าวันนี้ปฏิบัติการ “พาหมูป่าออกจากถ้ำ” จะได้หมูป่าอีกกี่ตัว ทุกคนก็ขอให้น้องๆ และผู้ปฏิบัติงานทุกคนปลอดภัย


เข้าชม 6 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม