“๙ศาสตรา” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นไทยเรื่องแรกที่ได้ฉายในจีน

   “๙ศาสตรา” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นไทยทุนสร้างร้อยล้าน ถือเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องที่ 4 ที่มีโอกาสได้เข้ามาฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านั้นมีภาพยนตร์สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก ต้มยำกุ้ง2  ฉลาดเกมส์โกง ที่เคยฉายมาแล้ว และถือว่าเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกของไทยที่จะเข้าฉายทั่วประเทศจีนรวมทั้งหมดเกือบ 9 พันโรง ในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ งานนี้ผู้บริหารค่ายหนังเอ็ม พิคเจอร์ส ในฐานะผู้จัดจำหน่ายได้เผยกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนภายในงาน film Market ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่21 ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีนว่า กว่าภาพยนตร์ ๙ศาสตราจะได้เข้ามาฉายในจีนไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นประเทศที่ค่อนข้างมีข้อจำกัดเยอะพอสมควร


   ผู้บริหารค่ายหนังเอ็ม พิคเจอร์ส ยังเผยอีกว่า หวังอยากให้ภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทยเรื่องล่าสุด “ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์” จะได้เข้ามาฉายทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ ต่อจาก๙ศาสตราเช่นกัน 

     ด้านรองกงสุลใหญ่ฯ รักษาการกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เผยว่าถึงประเทศจีนจะปิดกั้นเรื่องการเข้าถึงโซเชียล รวมทั้งหนังไทยเข้าฉายในจีนแผ่นดินใหญ่น้อยมาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตี๋หมวยแดนมังกรสนใจนักแสดงไทย หรือหนังไทยน้อยลง แต่กลับทำให้พวกเค้าเริ่มรู้จักนักแสดงไทยมากขึ้น โดยหาวิธีชมหนังไทยหรือซีรี่ส์ผ่านออนไลน์


   ส่วนกระแสตอบรับหนังไทยที่ถูกคัดเลือกให้นำมาฉายทั้ง 5 เรื่อง 16 โรงภาพยนตร์รวม 18 รอบ แต่ละเรื่องก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ sad beauty เพื่อนฉันฝันสลาย ของผู้กำกับหญิง ตั๊ก บงกช และdie tommorow หากพรุ่งนี้คือวันสุดท้าย ของผู้กำกับเต๋อ นวพล ที่ชาวแดนมังกรตี๋ตั๋วมาดูกันแน่นโรงภาพยนตร์

เข้าชม 178 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม