แพทย์แถลง “โจอี้ บาซู” สมองตายเฉียบพลัน

หลังย้ายตัวจากโรงพยาบาลแพทย์ปัญญาไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา บ่ายวันนี้คณะแพทย์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ก็แถลงข่าวความคืบหน้าอาการป่วยอดีตนักร้อง “โจอี้ บาซู” หรือ “นายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต” วัย 49 ปี  ที่เกิดอาการเส้นเลือดในสมองตีบส่งผลให้ร่างกายซีกขวาไม่สามารถขยับตัวได้ ส่วนซีกซ้ายก็อ่อนแรงจนมีสภาพไม่ต่างจากผู้ป่วยอัมพาต  ว่าอาการโดยรวมคงที่ มีไข้เล็กน้อย รู้สึกตัวดี  แต่แขนขวายังอ่อนแรง ซึ่งแพทย์ก็ได้ทำการ MRI  เพื่อตรวจสมองด้านซ้ายส่วนที่ตายและให้ยาฆ่าเชื้อ  พร้อมทำกายภาพฟื้นฟูร่างกายและเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อน  ทั้งนี้ทีมแพทย์ระบุว่าในอาการของสมองที่ตายเฉียบพลันจากการขาดเลือดหล่อเลี้ยงนี้ ต้องใช้เวลาประเมินอาการว่าจะมากหรือน้อยประมาณ 3 เดือน  


ซึ่งทีมแพทย์ไม่ได้ฟันธงว่าสาเหตุของการป่วยครั้งนี้เกิดจากสารเสพติดหรือไม่  เพราะสามารถเกิดได้หลายสาเหตุ โดยเฉพาะภาวะเครียด ขณะที่กลุ่มเพื่อนๆ ที่คอยดูแล “โจอี้ บาซู” อย่างใกล้ชิดและทำการส่งตัวโจอี้มารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ทั้ง “ปีเตอร์ ไมอ็อกซิ”  และเพื่อนนอกวงการเชื่อว่าอาการป่วยของโจอี้เกิดจากภาวะเครียดจากหลายปัญหารุมเร้า ไม่น่าจะเป็นผลมาจากสารเสพติด  โดยในวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 จะมีการจัดคอนเสิร์ตระดมทุนช่วยเหลือที่โรงเบียร์เยอรมัน ถนนรามอินทรา 


นอกจากนี้ด้านคดีความที่จะมีการนัดรายงานตัวต่อศาลของโจอี้นั้น  เพื่อนๆ ดำเนินการนำใบรับรองแพทย์ไปยื่นต่อศาล เพื่อให้ศาลพิจารณาต่อไปเรียบร้อยแล้ว 

เข้าชม 26 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม