ฉลาดเกมส์โกง คว้าไป 6 รางวัลบนเวทีประกาศรางวัลสมาคมผู้กำกับ

         ถือฤกษ์ 4 เมษายน ซึ่งตรงกับวันภาพยนตร์แห่งชาติ หรือ วันหนังไทย พอดิบพอดี  สำหรับงาน“ประกาศรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 8” ในธีมภาพยนตร์ไทย ยุค 80 ที่ทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจัดขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเหล่าคนทำหนังไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยในปี 2560 ที่ผ่านมามีภาพยนตร์ไทยทั้งหมด 61 เรื่องเข้าร่วมพิจารณา 


ซึ่งในปีนี้ ผลรางวัลถือว่าไม่ผลิกโผ เพราะภาพยนตร์แนวดราม่า-ระทึกขวัญ เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” กวาดไปถึง 6 รางวัลใหญ่ จาก 7 รางวัล อาทิ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม,รางวัลนักแสดงนำชายและนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม,รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม,รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ส่วนรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ตกเป็นของ นักแสดงสาว “พลอย-ศรนรินทร์” จากภาพยนตร์ เรื่อง สยามสแควร์ 

ขณะที่รางวัลเชิดชูเกียรติผู้กำกับภาพยนตร์ผู้มีคุณูปการต่อวงการภาพยนตร์ไทยในปีนี้ ทางสมาคมมอบให้ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทมือรางวัล “มานพ อุดมเดช” ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการแผ่นฟิล์มมานานกว่า 40ปี มีผลงานภาพยนตร์สร้างชื่อมากมาย อาทิ ประชาชนนอก,หย่าเพราะมีชู้, กะโหลกบางตายช้า กะโหลกหนาตายก่อน,ดอกไม้ในทางปืน ,คืนบาปพรหมพิราม,ตุ๊กแกผี และ สวย…ซามูไร  


เข้าชม 31 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม