มธ. ร่วมยินดี “หง่าว ยุทธนา” เป็นศิลปินแห่งชาติ

         “หง่าว-ยุทธนา มุกดาสนิท” ผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์ละครเวที วัย 65 ปี คือ 1 ใน 17คนที่ได้รับยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติปี2560 ในสาขาศิลปะการแสดง ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์


          หลังอยู่ในวงการมานานถึง 44 ปี มีผลงานสร้างชื่อและได้รับรางวัลมากมาย เช่น ภาพยนตร์เรื่องน้ำพุ ,คู่กรรม และ จักรยานสีแดง ถึงแม้ว่าปัจจุบัน “หง่าว-ยุทธนา” จะยังไม่มีผลงานการเขียนหรือกำกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ ๆ ให้ได้เห็นเนื่องจากยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้กระแสภาพยนตร์ตอนนี้ไม่ใช่ทางที่ถนัด แต่ก็ขอเดินหน้าพัฒนาฝีมือ รวมถึงบอกต่อคนรุ่นหลังด้วยการเป็นอาจารย์พิเศษปริญญาโทเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ซึ่งในโอกาสนี้สมาคมวารสารศาสตร์ธรรมศาสตร์ และคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน จึงได้จัดงานแสดงมุทิตาจิตศิษย์เก่าขึ้น โดยมีนาย “เขมทัตต์ พลเดช” นายกสมาคมวารสารศาสตร์ ธรรมศาสตร์  คณบดี และเหล่าคณาจารร่วมแสดงความยินดีอย่างเป้นกันเองอีกด้วย


         นอกจากนี้ภายในงานยังได้ร่วมยินดีกับคุณ “พยงค์ คชาลัย” อดีตนายกสมาคมวารสารศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ที่ได้รับรางวัลนราธิปพงศ์ประพันธ์ ปี 2560 โดยสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับ นักเขียน นักกวี ที่ทำงานมาต่อเนื่องยาวนานและมีผลงานเป็นที่ยกย่องกว้างขวางอีกด้วย 
เข้าชม 106 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม