“ยิ่งยง” เตรียมยืนอุทธรณ์ศาลสั่งจำคุก 20 ปี คดีฉ้อโกงประชาชน

นักร้องลูกทุ่งจอมชี้ “ยิ่งยง ยอดบัวงาม”  วัย 56 ปี  ถูกศาลจังหวัดมีนบุรี พิพากษาจำคุก 20 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมพวกรวม 15 คน ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน จากการขายสินค้าเกษตร  แต่ญาติได้นำเงินสด 5 แสนบาท มาประกันตัวยิ่งยงออกไปสู้คดีนอกคุก ซึ่งศาลก็อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว แต่มีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ 


ยิ่งยง และภรรยาถือหุ้นในบริษัท แทนคุณแผ่นดินสยาม จำกัด ซึ่งจดทะเบียนประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าเกษตรและพาณิชย์อิเล็คทรอนิคส์ มาตั้งแต่ปี 2556 โดยยิ่งยงถือหุ้น 10% ขณะที่ภรรยาถือหุ้น 5%  ซึ่งผู้เสียหายรวม 13 รายได้นำเงิน 10 ล้านบาทไปร่วมลงทุนด้วย แต่ต่อมาเมื่อติดต่อขอเงินตอบแทน ทางบริษัทกลับแจ้งว่าไม่มีให้เพราะขาดทุน พร้อมระบุว่าถ้าอยากได้เงินคืนให้ไปฟ้องเอา ผู้เสียหายจึงตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดี 

“ทิพย์ มณฑาทิพย์” ภรรยาของยิ่งยงเผยผ่านโทรศัพท์กับรายการตกมันส์บันเทิงว่า จริงๆ ตนก็โดนฟ้องด้วย แต่ศาลยกฟ้อง ขณะที่ยิ่งยงถูกดำเนินคดี พร้อมยืนยันว่าสามีแป็นผู้บริสุทธิ์ และถูกหลอกเช่นกัน เพราะตอนแรกยิ่งยงได้รับการว่าจ้าง 5 ล้านบาทให้เป็นพรีเซนเตอร์ปุ๋ยของบริษัทดังกล่าวเท่านั้น แต่ต่อมาบริษัทฯ ยื่นข้อเสนอว่าจะให้ถือหุ้น 15% ซึ่งจะได้รับค่าตอบแทนมากกว่าค่าจ้าง 5 ล้านบาทแน่นอน ยิ่งยงจึงตอบตกลง และแม้จะถือหุ้นแต่ยิ่งยงกลับไม่มีอำนาจเซ็นเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น   แต่ที่ต้องโดนร่างแหไปด้วยก็เพราะเจ้าของบริษัทแทนคุณฯ คนหนึ่งไปจดทะเบียนอีกบริษัทหนึ่ง เพื่อให้เกษตรกรมาฝากขายปุ๋ยที่ซื้อจากบริษัทแทนคุณฯ ซึ่งจะจ่ายเงินให้เมื่อฝากขายครบ 1 ปี แต่สุดท้ายผู้ฝากขายกลับไม่ได้รับเงิน จึงฟ้องร้องเหมารวมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทั้ง 2 บริษัท ซึ่งยิ่งยงไม่เพียงมีชื่อเป็นกรรมการบริษัทเท่านั้น แต่ยังเป็นพรีเซนเตอร์ซึ่งเท่ากับร่วมสร้างความเชื่อถือให้กับบริษัทดังกล่าวด้วยจึงไม่รอด


และแม้จะตกเป็นจำเลยต้องโทษจำคุกถึง 20 ปี แต่ยิ่งยงยังมีสภาพจิตใจที่ดีเยี่ยม พร้อมเตรียมยื่นอุทธรณ์เรียกร้องความยุติธรรมให้ตนเอง ทั้งยังเตรียมฟ้องบริษัทแทนคุณฯ ที่มาหลอกให้ร่วมถือหุ้นด้วย ซึ่งทางทนายของยิ่งยง ยอดบัวงาม ก็กำลังพยายามรวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อศาลต่อไป

เข้าชม 88 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม