การแสดงดนตรีในงานนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9

สภาพอากาศจะไม่เป็นใจ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการแสดงดนตรีในงานมหรสพ ระหว่างการจัดนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยวงดุริยางค์สถาบันดนดรีกัลยาณิวัฒนา นักร้องและวงขับร้องประสานเสียง รวมกว่า 250 ชีวิต ได้ร่วมแสดงเพื่อรำลึกในพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งหมด25บทเพลง


ซึ่งความพิเศษในการแสดงครั้งนี้ อยู่ที่วงขับร้องประสานเสียงบุคคลทั่วไป ที่ผ่านการคัดเลือกโดยไม่จำกัด เพศและวัย ให้มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ อาทิเพลง ในดวงใจนิรันดร์ และลมหนาว


ขณะที่อาจารย์ สิทธิชัย เพ็งเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ และผู้ควบคุมวงดุริยางค์ในการแสดงมหรสพงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 กล่าวว่า ถึงแม้วันนี้ความเศร้าจะค่อยๆจางหายไปบ้างแล้ว แต่ความจงรักภักดี และความตั้งใจที่จะเผยแพร่พระอัจฉริภาพทางด้านดนตรีของในหลวงรัชกาลที่ 9 ยังคงเต็มเปลี่ยมอยู่ในหัวใจคนไทยทุกคน


การแสดงดนตรี และศิลปวัฒนธรรมในนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่9 จะมีต่อเนื่องจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ที่เวทีกลางแจ้ง บริเวณท้องสนามหลวงด้านทิศเหนือ ตั้งแต่เวลา 18.00น.-19.30น. และ 20.00น.-22.00น. ค่ะ 

เข้าชม 63 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม