ทั้งประเทศส่งแรงใจเชียร์ “ตูน” วิ่งเพื่อ 11 โรงพยาบาล

นาทีสุดประทับใจบนความชื่นชมของทุกคนที่พบเห็น ระหว่างที่หนุ่มตูน บอดี้สแลม ปฏิบัติภารกิจวิ่ง “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ผ่านโรงพยาบาลธารโต จังหวัดยะลา แล้วมีผู้ป่วยโรคมาลาเรียนั่งวีลแชร์อยู่ที่หน้าโรงพยาบาลเพื่อรอให้กำลังใจและขอบคุณที่หนุ่มตูนเสียสละทำเพื่อชาติ ซึ่งตอนแรกร็อคขาเดฟวิ่งเลยไปแล้วเพราะมองไม่เห็น แต่ทันทีที่รู้เขาก็วิ่งย้อนกลับมาเพื่อให้กำลังใจผู้ป่วยเช่นกัน


ขณะที่โลกออนไลน์โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ค “ก้าว” เพจหลักของโครงการนี้ก็มีกำลังใจหลั่งไหลมาจากทุกทิศทั่วทาง โดยส่วนใหญ่ชื่นชมในความคิดและการกระทำของหนุ่มตูน ที่พูดไม่มาก แต่ทำให้เห็นอย่างจริงจัง นับถือความคิดและกราบหัวใจของหนุ่มตูนที่ลุกขึ้นมาใช้ตัวเองเป็นต้นทุนในการทำเพื่อสังคมครั้งใหญ่ ซึ่งไม่เพียงเป็นฮีโร่ของคนไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวอย่างที่ดีในการจุดประกายการทำความดี และเป็นต้นแบบด้านความคิดและความเข้มแข็งสำหรับเด็กๆ หลายล้านคนด้วย  


และอีกหลายคนก็เป็นห่วงสุขภาพของหนุ่มตูนที่ปีนี้อายุ 38 ปีแล้ว เมื่อเห็นเค้าวิ่งแต่ละวันๆ จึงรู้สึกเหนื่อยแทนและซาบซึ้งจนน้ำตาไหล และนับถือหัวใจที่เป็นผู้ให้และรักผู้อื่นมากกว่าห่วงความสบายของตัวเอง 


ส่วนบางคนแนะนำให้ผู้เกี่ยวข้องทำจุดพักสำหรับให้แฟนๆ ถ่ายเซลฟี่ เพราะหลายวันที่ผ่านมาหนุ่มตูนต้องวิ่งๆ หยุดๆ เพื่อถ่ายรูปกับแฟนๆ ตามคำขอ ซึ่งอาจจะทำให้เจ้าตัวเหนื่อยมากขึ้นและอาจได้รับบาดเจ็บได้ 

เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม