ฮอตออนไลน์ : “ตูน บอดี้สแลม” ระดมเงินช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

“ตูน บอดี้สแลม” สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ด้วยการใช้ตัวเองเป็นต้นทุน ระดมเงินช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์  ในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” จากสุดเขตแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา มุ่งหน้าสู่สูงสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 55 วัน 


วันนี้วันแรก พี่ตูนของผมตื่นแต่เช้า ออกสตาร์ทตามฤกษ์ดีมีชัย 6 โมงเช้า 9 นาที ที่ป้ายใต้สุดแดนสยาม ตรงปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อ.เบตง จ.ยะลา 


มีคนบันเทิงหลายคนร่วมวิ่งด้วย ก้อย รัชวิน นี่พลาดไม่ได้นะ, เปอร์ สุวิกรม, แล้วก็ครอบครัวแพนเค้ก กับหวานใจ สารวัตรหมี 


วันนี้เค้าแบ่งการวิ่งออกเป็น 5 เซ็ต รวมระยะทางประมาณ 50 กม.  ซึ่งจนถึงตอนนี้ได้ยอดเงินบริจาคไปแล้วกว่า 46 ล้านทบาท  โดยเงินบริจาคของวันนี้จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 

 นอกจากวิ่งรับเงินบริจาคไปตลอดทางแล้ว พี่ตูนได้กำลังใจดีมาก เพราะมีพี่น้องชาวไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวมาให้กำลังใจตลอดทาง ถ่ายรูป ยิ้มแย้ม ที่สำคัญเค้ามีเงินมาร่วมบริจาคกันด้วย แบงค์ยี่สิบ ห้าสิบ แบงค์ร้อย แล้วแต่จิตศรัทธาหรือมีมากมีน้อย  

ใครที่อยากร่วมบริจาค แต่ไม่ได้อยู่แถวนั้น ก็ทำได้

ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393-5263 (กระแสรายวัน) 

และทาง SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 (เฉพาะเครือข่าย AIS, DTAC และ True Move H ไม่หักค่าใช้จ่าย) 

สำหรับยอดเงินบริจาคแต่ละวันสามารถตรวจสอบได้ที่เว็ปไซต์ ก้าวคนละก้าว

ซึ่งนอกจากจะรับบริจาคแล้ว ตลอดทางที่วิ่งผ่าน เห็นโรงเรียนไหนลำบาก พี่ตูนของผมควักเงินส่วนตัวมอบให้อีกโรงเรียนละ 10,000 บาท วันนี้มอบให้โรงเรียนบ้านด่านสันติราษฎร์ อ.เบตง  เค้าตั้งใจจะทำแบบนี้ทุกวันที่วิ่ง  

ขณะเดียวกันตลอดทั้งวันนี้ เหล่าคนบันเทิงที่ไม่ได้ไปร่วมวิ่งด้วย ก็พากันโพสต์ข้อความให้กำลังใจพี่ตูนกันเพียบเลย อย่าง “ต่าย-อรทัย” โพสต์รูปคู่พี่ตูน และข้อความให้กำลังใจ  

 “ฮั่น-อิสริยะ” ก็โพสต์ข้อความเชิญชวนบริจาค พร้อมทั้งบอกชัดๆ ว่า “ขาคู่นี้จะตามไปสมทบในอีกไม่ช้า” 

เช่นเดียวกับลูกทุ่งสู้ชีวิต “ก้อง ห้วยไร่” ก็บอกว่า “แค่เริ่มโอกาสจะถึงจุดหมายก็ง่ายแล้ว วันที่ 21นี้ ขอวิ่งข้างๆ พี่ที่จังหวัดชุมพร” 

ส่วนแฟนสาวคนสวยอย่าง “ก้อย-รัชวิน” ก็โพสต์ข้อความให้กำลังใจหนุ่มตูนยาวเหยียดเป็นกิโล ก่อนทิ้งท้ายหวานๆ ว่า “คนข้างๆ เค้าก็จะอยู่ข้างๆ แบบนี้ตลอดเส้นทางนะ สู้ๆ”

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ตูน บอดี้สแลม ก็จะวิ่งผ่านบริเวณ สะพานโต๊ะกูเเช ถึง โรงเรียนบ้านตะเนาปูเตะ จ.ยะลา 

เข้าชม 36 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม