นิทรรศการ “ธรรมดี ที่พ่อทำ”

ศิลปะร้อยกว่าชิ้น ทั้งภาพวาด ประติมากรรมชิ้นเอกจากเหล่าศิลปินไทยมากฝีมือ ทั้ง 22  ท่าน ถูกนำมาจัดแสดงโดย “ชมรมพลังศิลป์” ภายใต้นิทรรศการชื่อ “ธรรมดี ที่พ่อทำ” ซึ่งก็ได้รับความสนใจไม่น้อย โดยหนึ่งในนั้นเป็นผลงานของ อาจารย์ สมภพ บุตราช ได้นำภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ที่วาดจากก้อนดิน  มีเพียงแค่ชิ้นเดียวในโลก


ศิลปินผู้ขีดเขียนศิลปะด้วยปลายเหล็กแหลม  ด้วยเทคนิคการแกะแม่พิมพ์โลหะจะทำให้ผลงานที่สร้างสรรค์พระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9  ราวกับมีชีวิต  เช่นเดียวกับ ผลงานอาจารย์ อนุศักดิ์ อาจธะขันธ์  ศิลปินผู้สร้างสรรค์งานประติมากรรมโลหะผสม  มาร่วมจัดแสดงถึง 5 ชิ้น  ได้แรงบันดาลใจมาจากพระปรีชาสามารถในการทรงดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงเป็นอัครศิลปิน
ด้าน ประธานชมรมพลังศิลป์อย่าง สรีพัฒน์ อิทรศิริ เผยถึงการจัดงานครั้งนี้ขึ้นเพื่อน้อมนำพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเผยแพร่และเพื่อตระหนักถึงการทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงร.9 
นิทรรศการ ธรรมดี ที่พ่อทำ  จัดแสดงขึ้นที่ โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
.
เข้าชม 13 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม