พสกนิกรไทยยืนสงบนิ่ง ๘๙ วินาทีแสดงความอาลัยในหลวง รัชกาลที่ ๙

คณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กว่า 500 คน ร่วมแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันครบรอบ 1 ปี วันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 60 ด้วยการร่วมยืนไว้อาลัยและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ ลานเอนกประสงค์ หน้าอาคารอำนวยการ 1 บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) 


ขณะที่โรงพยาบาลศิริราช คณะแพทย์พยาบาล รวมทั้งประชาชนศิลปินดารา อาทิ พีท พีระ , กัน รัชชานนท์ , กิ๊ก กรกมล , อีฟ-ญานิศฐ์ , วิว-ณัฐริกา , เบเบย์-ชญาภา , วง MILD , วง The Rube และ วง Rooftop เดินทางกันมาอย่างเนืองแน่น เพื่อร่วมเจริญจิตภาวนาและสงบนิ่ง โดยศิลปินวง The Rube  เอ่ยว่าถึงแม้เวลาจะผ่านมานานถึง 1 ปีเต็ม แต่ก็ไม่มีนาทีไหนที่ไม่คิดถึงพระองค์และจะน้อมนำพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีมาดำเนินรอยตามต่อไป

บริเวณพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ประชาชนทั่วทุกสารทิศ ต่างรวมใจยืนสงบนิ่ง เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในงาน “ใต้แสงแห่งพระบารมี” ที่ทางบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด จัดขึ้น โดยมีศิลปิน ดารา เข้าร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อาทิ แพนเค้ก เขมนิจ , จิ๊บ วสุ , จ๊ะจ๋า พริมรตา , ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ , นนท์-ธนนท์, เบสท์ The Voice , ท็อฟฟี่ และ บ็อบบี้ วง 3.50 บาท ยืนสงบนิ่งร่วมกับประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัยเต็มพาร์คพารากอน 


เช่นเดียวกับศูนย์การค้า เดอะมอลล์ทุกสาขาและศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ที่พสกนิกรไทยรวมตัวกันหนาแน่นเอ็มควอเทียร์พาร์ค พร้อมใจกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาทีทั้งยังมีการกล่าวบทร้อยกรองแสดงความอาลัยและก้มกราบพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างพร้อมเพรียงกัน

บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าแกรนด์พระราม 9 ,เซ็นทรัล ชิดลม และร้านพาวเวอร์บาย ทุกสาขา ก็เนืองแน่นไปด้วยพสกนิกรชาวไทยที่พร้อมใจกันยืนสงบนิ่งและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงในหลวงของแผ่นดิน ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเวลา 1 ปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ถึงแม้พระองค์จะจากไปแต่แนวทางที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ได้ทรงวางไว้เป็นแบบอย่าง ทุกคนจะน้อมนำมาปฏิบัติในชีวิต

ขณะที่นักร้องแถวหน้าของเมืองไทย ทั้ง “เบิร์ด ธงไชย – ตู่ นันทิดา และ คริสติน่า อากีล่าร์” และอีกมากมายก็รวมใจแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ความจงรักและภักดียังคงเต็มเปี่ยมอยู่ในหัวใจของพสกนิกรชาวไทยตลอดไป


ขณะที่นักแสดงและผู้จัดละคร “หนิง-ปณิตา” วัย 37 ปี ตัดสินใจบวชชีเป็นเวลา 6 วัน และนักร้องสาว “อัยย์ พรรณี” มีกำหนดบวชชี 27 วัน ที่เสถียรธรรมสถาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9  

โดย“หนิง-ปณิตา” ยังตั้งใจนำเส้นผมของเธอที่ตัดเอาไว้ก่อนบวชชีไปบริจาคเพื่อทำวิกผมให้ผู้ป่วยมะเร็งอีกด้วย

เข้าชม 130 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม