คนดังถ่ายทอดแรงบันดาลใจจาก “ในหลวง ร.9”

ผู้พันเบิร์ด-พันเอกวันชนะ สวัสดี ที่มาร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจในรายการพิเศษ “ใต้แสงแห่งพระบารมี” ช่วง “๙ แรงบันดาลใจ ๙ ตามพ่อ” โดยเล่าเรื่องราวการดำเนินชีวิตตามรอยเบื้องพระยุคลบาท และสืบสานพระราชปณิธานของในหลวง รัชกาลที่ 9  รวมถึงการทำหน้าที่ลูกชาย เดินตามรอยตามคุณพ่อซึ่งเป็นอดีตนายทหาร ซึ่งสอนให้เขาเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งกว่าชีวิต เพราะพระองค์ทรงทำทุกอย่างเพื่อพวกเราคนไทย ตลอดเวลาที่ทรงครองราชย์ยาวนานถึง 70 ปี 


เช่นเดียวกับพิธีกรคุณภาพ “เช็ค สุทธิพงษ์” ที่บอกว่าแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ในฐานะลูกคนหนึ่ง คือการได้เห็นพ่อของแผ่นดินทรงตรากตรำทำงานเพื่อลูกหลานไทย 70 ล้านคนมาอย่างยาวนาน


ด้านนักร้องมากฝีมือ “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากการทรงงานของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ทรงคิดและวางแผนงานต่างๆ อย่างรอบคอบและรอบด้าน จึงนำไปปฏิบัติตามได้อย่างแท้จริง   


ขณะที่สุดยอดนักแต่งเพลง “ดี้ – นิติพงษ์ ห่อนาค” ซึ่งแต่งเพลงเทิดพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 9 จำนวน 5 เพลง บอกว่าแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ที่เขาเรียนรู้จากพระองค์ คือ พระอัจฉริยภาพซึ่งแสดงถึงการเป็นผู้มีความคิดสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ ที่เป็นหนึ่งเดียวในโลก

ติดตามชมเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจจากพ่อ ในช่วง “๙ แรงบันดาลใจ ๙ ตามพ่อ” ในรายการ “ใต้แสงแห่งพระบารมี” ในวันครบรอบ 1 ปีวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ศุกร์ที่ 13 ตุลาคมนี้ ทางช่อง 9 เอ็มคอทเอชดี หมายเลข 30

เข้าชม 5 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม