ศิลปินร้อยหัวใจแสดงความอาลัยผ่าน “เพลงของพ่อ”

ด้วยความน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๙  อสมท เราก็ได้จัดทำการแสดงชุด “เพลงของพ่อ” ที่ได้ศิลปินถวหน้าของเมืองไทยมาขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ร่วมกับวงดุริยางค์สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา


แม้จะไม่ใช่นักร้อง แต่นักแสดงมากฝีมือ ต๊อก ศุภกร ก็ทำเอาผู้ฟังถึงกับขนลุกไปกับพลังเสียงก้องกังวาน เมื่อเขาอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” มาขับร้องพร้อมการบรรเลงดนตรีโดยวงดุริยางค์สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ด้วยนักดนตรีกว่า 70 ชีวิต


เช่นเดียวกับ “บุ๋ม ปนัดดา” ที่ถ่ายทอดเพลง “ลมหนาว” ก็เผยว่าเคยมีโอกาสได้ร้องเพลงนี้ครั้งแรกเมื่อ 17 ปีก่อน ตอนที่ได้ตำแหน่งนางสาวไทยใหม่ๆ แต่ก็ไม่อลังการและเปี่ยมมนต์ขลังเท่าครั้งนี้ที่ได้ขับร้องร่วมกับวงออร์เคสตร้า


ขณะที่ดีว่าแถวหน้าของไทย “ตู่ นันทิดา” ก็สุดตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้ถ่ายทอดเพลงรัก “ในดวงใจนิรันดร์” เพราะสัมผัสได้ถึงความพิถีพิถัน และใส่พระราชหฤทัยอย่างลึกซึ้งในความรักที่ทรงมีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในพระองค์

ยังมีศิลปินแถวหน้าอีกหลายคนที่ร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ในครั้งนี้ เช่น กัน นภัทร, ต้น ธนษิต, ดิว อรุณพงศ์, พา นภพา (นบ-พา) รวมถึงศิลปินผู้บกพร่องทางสายตา S2S แสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในครั้งนี้ 

ติดตามชมโชว์ชุดพิเศษ “เพลงของพ่อ” ในรายการพิเศษ “ใต้แสงแห่งพระบารมี” ศุกร์ที่ 13 ตุลาคมนี้ ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30

เข้าชม 50 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม