“โตโน่” เดินตามรอยพ่อปลูกป่าแทนคุณแผ่นดิน

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นักร้อง-นักแสดงหนุ่มเลือดอีสาน “โตโน่-ภาคิน” จึงขอเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทด้วยการทำดีตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว โดยแบ่งเงินรายได้จากการทำงานในวงการบันเทิง และเงินที่ได้จากการทำกิจกรรมร่วมกับแฟนคลับ ไปจัดตั้งโครงการ “ร่วมใจภักดิ์ ปลูกป่าพะยูงเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” ณ วัดเทพนรินทราราม ต.หนองกุงทับม้า อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำโครงการมากว่า 1 ปี โตโน่ได้ซื้อที่ดินให้วัดดังกล่าวมากกว่า 300 ไร่ และปลูกป่าไม้พะยูงไปแล้วกว่า 30,000 ต้น 


แม้วันนี้ในหลวง รัชกาลที่ ๙ จะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่ทุกสิ่งที่ทรงทำไว้ ตลอดจนพระราชดำริต่างๆ ยังคงเป็นดั่งแสงสว่างนำไทยให้พสกนิกรได้สานต่อพระราชปณิธานการทำความดีเพื่อแผ่นดินสืบไป 

โตโน่ยังบอกอีกว่าแม้สิ่งที่เจ้าตัวทำมาตลอด 1 ปี หลายคนจะมองว่าเสียทั้งแรง เสียทั้งเงิน และไม่ได้อะไรตอบแทน แต่เจ้าตัวจะตั้งมั่นทำต่อไปด้วยใจไม่หวังสิ่งตอบแทน เพราะตระหนักดีว่าเหนื่อยแค่ไหนก็ยังไม่สามารถเปรียบกับความทุ่มเทพระวรกายและพระเสโทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงงานหนักเพื่อชาวไทยมานานถึง 70 ปี 


เข้าชม 47 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม