เข้มข้นรอบชิง “พลังเล็กเปลี่ยนโลก ปี 5”

เต็มไปเปี่ยมไปด้วยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์จริงๆ เลยค่ะ สิ่งประดิษฐ์ที่ใช้แนวคิดแบบไทยๆแต่ไปใช้ประโยชน์ได้ในระดับสากล ของน้องๆนักเรียนทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในโครงการ “พลังเล็กเปลี่ยนโลกปี 5” ในหัวข้อ “สิ่งประดิษฐ์คิดแบบไทยไปอินเตอร์” โดยกลุ่ม ปตท ร่วมกับรายการโมเดิร์นไนน์การ์ตูน ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 จัดขึ้น


ซึ่งในปีนี้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุดกว่า  30,000 ชิ้น แบ่งเป็น 3 ระดับชั้น ทั้งประถมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย โดยคณะกรรมการต้องคัดเลือกผลงานเพื่อหาผู้ชนะระดับชั้นละ 4 รางวัล รวม 12 คน และอาจารย์ที่ปรึกษาอีก 6 รางวัลจะได้ไปทัศนศึกษาด้านนวัตกรรมและชุมชน ที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 2- 8 ตุลาคมนี้  โดยนาย “ประเสิรฐ สลิลอำไพ”ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ก็ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนพลังความคิดของเยาวชนมาเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน


ด้าน “ด.ญ. ชนัญญา  พลิคามิน” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนรร.ราชวินิตบางแก้ว ผู้ชนะรางวัลความคิดสร้างสรรค์ดีเด่น ระดับมัธยมต้น เจ้าของสิ่งประดิษฐ์  Coconut wine Drone : CWD ก็หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจหลังจากที่พลาดจากการประกวดครั้งที่แล้วและกลับมาฮึดใหม่จนได้รางวัลชนะเลิศอีกครั้ง


ขณะที่เหล่าคณะกรรมการ ก็ต่างชื่นชมไอเดียสร้างสรรค์ของเหล่าอนาคตของชาติ ที่สามารถนำความเป็นไทยๆ พัฒนาต่อยอดให้เกิดนวัตกรรมในระดับสากล

น้องๆ ที่พลาดส่งผลงานเข้าประกวดในปีนี้ ฝึกฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ให้ดี เพราะจะได้มีความพร้อมในการประชันไอเดียในการประกวดโครงการพลังเล็กเปลี่ยนโลกในปีต่อๆไป / ส่วนใครยังไม่จุใจก็สามารถติดตามภาพบรรยากาศย้อนหลังโครงการ “พลังเล็กเปลี่ยนโลก ปี 5” ได้ที่เฟสบุ๊คพลังเล็กเปลี่ยนโลก

เข้าชม 40 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม