ศิลปินคับคั่งร่วมระดมทุนช่วยเหลืออุทกภัยภาคอีสาน

นอกจากได้ฟังเพลงเพราะแล้วยังอิ่มบุญกันถ้วนหน้ากับคอนเสิร์ต “ศิลปินรวมใจ เราคนไทยไม่ทิ้งกัน” ที่ศิลปินแห่งชาติ “แอ๊ด คาราบาว” ในฐานะมูลนิธิคาราบาว ชวนเพื่อนพี่น้องศิลปิน ทั้งไข่ มาลีฮวนน่า พี สะเดิด  บ่าววี  หลิว อาราดา พลพล  ตุ๊ก วิยะดา  หนุ่ม กะลา และอีกเพียบ มาร่วมขึ้นเวทีจับไมค์ร้องเพลง หารายได้จากการขายบัตรคอนเสิร์ตโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคอีสาน  โดยแอ๊ด คาราบาวเผยว่าดีใจที่เห็นคนไทยไม่ทิ้งกัน เพราะทันทีที่คิดจะจัดคอนเสิร์ต ศิลปินหลากหลายคนก็ตอบรับมาร่วมงานนี้ทันที เช่นเดียวกับคนดูที่มาร่วมบุญกันล้นหลามจนเต็มสถานที่จัดงาน


ฟากนักร้องเลือดอีสานขนานแท้ “พี สะเดิด” ก็เผยว่าเข้าใจหัวอกผู้เดือดร้อนดี เพราะแม้บ้านเกิดที่จังหวัดขอนแก่นจะไม่ได้เป็นพื้นที่ประสบภัย แต่ญาติๆ ที่จังหวัดสกลนครและร้อยเอ็ดก็มีไม่น้อยที่มีผลกระทบ ซึ่งตนก็ยินดีมอบความช่วยเหลือในทุกพื้นที่ โดยแม้จะยังไม่ได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพราะยังเคลียร์คิวงานไม่ลงตัว แต่ที่ผ่านมาก็ระดมทุนไปช่วยเหลือพี่น้องชาวอีสานไปบ้างแล้วเท่าที่จะทำได้

เช่นเดียวกับนักร้องแดนสะตอ “บ่าววี” ก็มาขึ้นเวทีจับไมค์ครั้งแรกหลังเข้ารับการผ่าตัดลิ้นหัวใจมาได้ราว 1 เดือน และเพิ่งออกจากโรงพยาบาลได้ไม่กี่วัน  ซึ่งแม้สภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์ร้อยเปอรเซ็นต์ แต่พลังแรงใจเกินร้อยพร้อมช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกัน


โดยหลังเสร็จสิ้นคอนเสิร์ต รวมค่าบัตรชมคอนเสิร์ตและเงินบริจาคจากทั้งศิลปินและผู้ชมได้ยอมรวมเกือบสองล้านบาท

เข้าชม 20 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม