“หนุ่ม” กลั้นน้ำตา อาลัย “ป๋าเดียร์”

เป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของครอบครัว “เทพพิทักษ์” เมื่อพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดามาตุ ประทานดอกไม้จันทน์ในพิธีฌาปนกิจศพผู้กำกับและนักแสดงอาวุโส “ชุมพร เทพพิทักษ์” คุณพ่อของพระเอกรุ่นใหญ่ หนุ่ม ศรราม ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ท่ามกลางเหล่าคนบันเทิงจำนวนมากที่มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็น หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม  ยุคคล, จารุวรรณ ปัญโญภาส, ไพโรจน์ สังวริบุตร, น้อย โพธิ์งาม, เต๋า สมชาย, แหม่ม คัทลียา และแฟนภาพยนตร์จำนวนมาก 


‘หนุ่ม ศรราม’ ลูกชายคนสุดท้องได้กล่าวรำลึกถึงคุณพ่อว่า ป๋าเดียร์เป็นคนสุภาพ ขี้เล่น มีน้ำใจ มีพรสวรรค์ในการทำงานสูง และหมั่นเก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ อยู่เสมอ คุณธรรมที่พ่อเน้นย้ำมาตลอดคือความกตัญญูกตเวที สำนึกคุณของผู้มีพระคุณซึ่งเป็นคุณสมบัติขั้นต้นของการดำเนินชีวิต 


ชุมพร หรือชื่อจริง คมสัน เทพพิทักษ์ มีผลงานต่อเนื่องในวงการบันเทิงถึง 52 ปี แจ้งเกิดจากบทดาวร้ายในหนังหลายเรื่อง อาทิ อินทรีทอง / มนต์รักลูกทุ่ง / เพชรตัดเพชร  ได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ตุ๊กตาทอง สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง แหกค่ายนรกเดียนเบียนฟู 

เข้าชม 63 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม