“เป้า คาราบาว”เสียชีวิตอย่างสงบ หลังป่วยเรื้อรังมานานกว่า 9 ปี

วงการเพลงเพื่อชีวิตเศร้า  หลังทราบข่าว “เป้า คาราบาว” หรือ อำนาจ ลูกจันทร์ อดีตมือกลองคนแรกของวงคาราบาว วัย 68 ปี เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลกลาง จากอาการป่วยด้วยโรคหัวใจและหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทเรื้อรังมาเป็นเวลานาน


เป้า คาราบาว มือกลองในตำนาน ได้ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2551 จากการผ่าตัดหมอนรองกระดูกต้นคอและทำบอลลูนหัวใจ ทำให้แขนไม่มีแรงไม่สามารถที่จะตีกลองได้หนักๆ เหมือนเก่า และมีชีวิตความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากแยกออกมาอยู่ลำพังเพียงคนเดียว หลังภรรยาที่แต่งงานอยู่กินกันมานานกว่า 40 ปีแยกทางกันไป แต่ก็ยังได้รับเชิญไปเป็นนักดนตรีพิเศษเล่นในกรณีสำคัญต่าง ๆ และเป็นอาจารย์พิเศษทางสถาบันดนตรีบางแห่ง จากนั้นใน 2552 เป้าได้เข้ารับการผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และทำบอลลูนหัวใจ และปลายปีเดียวกัน  ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้เป้าเป็นบุคคลล้มละลายเนื่องจากมีหนี้สินจำนวนมากที่ไม่สามารถชดใช้ได้จากการทำธุรกิจแล้วล้มเหลว


เป้า หรือ อำนาจ ลูกจันทร์ ได้เข้าร่วมวงคาราบาวในฐานะมือกลองและเพอร์คัสชั่นในปี 2526 ชุด ท.ทหารอดทน ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดที่ 4 ของคาราบาว พร้อมกับ เทียรี่ เมฆวัฒนา, ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และ ไพรัช เพิ่มฉลาด โดยเป็นเพื่อนนักดนตรีร่วมห้องอัดเดียวกัน เมื่อประสบความสำเร็จอย่างสูง  เป้าจึงได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นทหารเรือ เขายังเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวของวงคาราบาว ที่ไม่เคยร้องเพลงหรือร้องประสานเสียงเลยแม้แต่เพลงเดียว

เข้าชม 503 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม