เคลื่อนศพ “แหวน ฐิติมา” ตั้งสวด ณ วัดธาตุทอง

บรรยากาศที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ อาคารอดุลยเดชวิกรม โรงพยาบาลศิริราช เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของคนในครอบครัวและญาติมิตรของร็อกเกอร์หญิงรุ่นใหญ่ “แหวน ฐิติมา” โดยเฉพาะสามีสุดที่รัก “บรรเจิด กฤษณายุธ” และลูกสาว “ปันปัน-เต็มฟ้า” ที่ร้องไห้และกอดรูปคุณแม่ไว้แนบอกตลอดเวลา ขณะเดินทางมารับร่างไร้วิญญาณของคุณแม่  ที่จากโลกนี้ไปอย่างสงบ เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยภาวะโรคมะเร็งลุกลามเข้ากระดูก ซึ่งเช้าวันนี้ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” และ “โบ๊ท วิบูลย์นันท์” ดาราจิตอาสาจากมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมคณะได้นำรถกู้ภัยมาอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายศพของ “แหวน-ฐิติมา” เพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 4 วัดธาตุทอง เอกมัย


โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ “แหวน ฐิติมา” ในเวลา 14.00 น. และมีพิธีสวดอภิธรรมศพ ในเวลา 17.00 น. วันนี้ ( 10 ก.ค.60)  และวันพรุ่งนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 16 กรกฎาคมจะสวดพระอภิธรรมศพ ในเวลา 19.00  น. ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00น. ที่วัดธาตุทอง เมรุหลัง ศาลาดำรงชัยธรรม 

ร็อคเกอร์หญิงรุ่นใหญ่ “แหวน-ฐิติมา” ต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานเวลากว่า 5 ปี หลังตรวจพบเชื้อมะเร็งครั้งแรกบริเวณลำไส้ ก่อนจะตรวจพบอีกครั้งเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ.2558 ว่าเชื้อมะเร็งได้ลุกลามไปยังเต้านม ทำให้นักร้องคนดังตัดสินใจผ่าตัดเต้านมทิ้งทั้งสองข้าง พร้อมทั้งรักษาด้วยวิธีการทำเคมีบำบัด ฉายแสง และกินยาต้านฮอร์โมน จนกระทั่งวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมาอาการกลับทรุดลงอีก จึงต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชอีกครั้ง เพราะเชื้อมะเร็งได้ลุกลามไปที่กระดูก  หลังจากนั้นเพียง 20 วัน ร็อกเกอร์หญิงหัวใจสู้ก็เสียชีวิตลงในที่สุดด้วยวัยเพียง 54 ปี


เข้าชม 20 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม