สัมภาษณ์พิเศษ 3 เจ้าของรางวัลบุคคลเบื้องหลังแห่งปี

ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์ หรือ ป้าแจ๋ว คือชื่อที่การันตีคุณภาพของผลงานมาตลอด 20 กว่าปี ในฐานะผู้กำกับละครมากฝีมือ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ารางวัล “บุคคลเบื้องหลังแห่งปี” ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2015 เป็นรางวัลแรกในชีวิตการทำงานของคนเบื้องหลังท่านนี้ 


14 พฤษภาคม 2558 จึงเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งในชีวิตของ “ป้าแจ๋ว” ซึ่งเผยว่าภาคภูมิใจและดีใจที่เวทีไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด ให้ความสำคัญกับบุคลเบื้องหลัง และรางวัลนี้เป็นเครื่องตอกย้ำถึงภาระหน้าที่ของคนบันเทิงว่าจะต้องสร้างผลงานดีๆ ออกมาสู่สังคมต่อไป  

ขณะที่ “อรุโณชา ภานุพันธุ์” ผู้คร่ำวอดในวงการบันเทิงมานานกว่า 20 ปีในฐานะผู้จัดละคร ที่ไม่เพียงสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ แต่ยังอยู่ “เบื้องหลัง” คนคุณภาพอีกมากมาย ก็เผยว่าแม้เวลาจะผ่านมานานถึง 5  ปีแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกขนลุกทุกครั้ง เมื่อนึกถึงถึงวินาทีอันยิ่งใหญ่ ขณะขึ้นรับรางวัล “บุคคลเบื้องหลังแห่งปี” ในงานไนน์เอนเตอร์เทน อวอร์ด 2011 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 


ความประทับใจเกิดขึ้นอีกครั้งกับนักแสดง ผู้กำกับ และผู้จัดละครดัง “ธงชัย ประสงค์สันติ” ที่ไม่เคยคาดคิดว่าลูกอีสานคนหนึ่งที่บอกพ่อกับแม่ว่าจะเข้ากรุงเทพฯ มาเป็นดาราเมื่อ 30 กว่าปีก่อน จะเดินทางมาไกลถึงขนาดนี้  วินาทีที่ชื่อของเขาถูกประกาศก้องบนเวทีไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2016 เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2559 ในฐานะ “บุคคลเบื้องหลังแห่งปี” จึงเป็นวันที่เขารู้สึกตื้นตันจนลืมไม่ลง    

รางวัล ”บุคคลเบื้องหลังแห่งปี” เป็นรางวัลที่ตระหนักถึความสำคัญของผู้อยู่เบื้องหลังที่เปรียบมือที่คอยประคับประคอง ผลักดัน ช่วยเหลือ เพื่อสร้างงานและสร้างคน ที่มีคุณภาพสู่สังคม ผู้ที่เคยได้รับรางวัลนี้ ประกอบด้วย ถกลเกียรติ วีรวรรณ /  ศัลยา สุขะนิวัติต์ / ประภาส ชลศรานนท์ / หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ  เทวกุล / สุรางค์ เปรมปรีดิ์ / อรพรรณ วัชรพล และ อรชุมา ยุทธวงศ์ 


เข้าชม 54 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม