เทศกาลหนังเมืองคานส์ ร่วมถวายอาลัย ในหลวง ร.9

นี่คือวินาทีประวัติศาสตร์ เมื่อ 3 นักแสดงไทย ปู วิทยา, เฟรม พรชนก และ เก่ง ลายพราง รวมถึงผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ฌอง สเตฟาน ซูแวร์


และนักแสดงหนุ่ม โจ โคล รวมถึงคนต้นเรื่อง บิลลี่ มัวร์ จากหนังเรื่อง A Prayer before Dawn ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ถวายอาลัยและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ของไทย บนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 70 ในงานเปิดฉายรอบปฐมทัศน์หนังเรื่องนี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวท้องถิ่นรายงานว่า นี่อาจจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 70 ปีของการจัดงานเทศกาลหนังที่เก่าแก่แห่งนี้เลยทีเดียวที่มีการยืนสงบนิ่งถวายความอาลัยแด่พระมหากษัตริย์บนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ สร้างความประทับใจแก่กองทัพสื่อและผู้ร่วมงานทุกคน

ก่อนที่ผู้กำกับและนักแสดงทั้งหมดจะเดินเข้าสู่โรงภาพยนตร์ลูมิแยร์ เพื่อร่วมชมภาพยนตร์เรื่องนี้พร้อมกับผู้ชมกว่า 3,000 คน  ซึ่งหลังจากหนังจบก็ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องยาวนานเกือน 10 นาที การันตีว่าหนังเรื่องนี้ได้รับฟีดแบ็คที่ดีจากผู้ชม เช่นเดียวกับที่ได้คะแนนบวกจากนักวิจารณ์หนังมาก่อนหน้านี้ 


A Prayer Before Dawn เป็นหนังร่วมทุน อังกฤษ-ฝรั่งเศส ถ่ายทอดจากเรื่องจริงของ บิลลี่ มัวร์ หนุ่มอังกฤษที่ถูกจับในคดียาเสพติดและถูกกักขังไว้ที่เรือนจำกลางคลองเปรม ก่อนจะนานกว่า 3 ปี จนกระทั่งได้เข้าร่วมฝึกมวยไทยในคุก กับโครงการวิวัฒน์พลเมืองของกรมราชทัณฑ์และสามารถค้นพบแสงสว่างของชีวิตได้  โดย โจ โคล รับบท บิลลี่ มัวร์ ขณะที่ บิลลี่ มัวร์ ตัวจริง แสดงเป็นพ่อที่ชอบใช้ความรุนแรง ส่วน ปู วิทยา รับบทพัศดี, เฟรม พรชนก ไกด์สาวประเภทสองที่แสดงหนังเป็นครั้งแรกรับบท แฟนสาวของ บิลลี่,  ส่วน เก่ง ลายพราง รับบทขาใหญ่ในคุกที่คอยปกป้องดูแลบิลลี่ และให้ข้อคิดว่า แม้แต่คนขี้คุกก็สามารถกลับตัวเป็นคนดีได้ 

เข้าชม 167 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม