ประมวลเหตุการณ์ “เชาเชา” ขับรถชนคนเสียชีวิต

                                


กลางดึกวันที่ 26 เมษายน ดีเจชื่อดัง “เชาเชา ชวลิต” ประสบอุบัติเหตุขับรถชนมอเตอร์ไซค์ จนวัยรุ่นผู้ขับขี่ “จิรภาษ ธงอาษา” วัย 18 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนตัดใหม่วัชรพล-สุขาภิบาล 5 มุ่งหน้าสะพานใหม่ ก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่โรงพยาบาลภูมิพล 


นางสมควร ธงอาษา มารดาผู้ตาย จึงโร่ขึ้น สน.สายไหม ให้ตำรวจช่วยติดตามความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุที่ลูกชายตกเป็นเหยื่อ เพราะเกรงจะไม่ได้รับความยุติธรรม  พร้อมๆ กับปรากฏภาพอุบัติเหตุดังกล่าวในโลกออนไลน์ด้วยพาดหัวข่าวว่า “ดีเจเชาเชา” ขับรถชนคนตาย!

ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนจึงต่อสายตรงหาเชาเชาทันที ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า มีมอเตอร์ไซค์ชนกัน แล้วผู้บาดเจ็บกระเด็นมาชนรถของตน พร้อมยืนยันไม่ได้ขับรถชนคนเสียชีวิต แต่เพียงชั่วข้ามคืน หลักฐานใหม่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุก็โผล่มาหักล้างคำพูดของเชาเชา เพราะภาพชี้ชัดว่า ขณะเกิดเหตุ มีกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ของผู้เสียหายและเพื่อนๆ จอดรวมตัวริมฟุตบาท ก่อนจะจับคู่คล้ายประลองความเร็วกลางถนน ก่อนจะมีรถเก๋งของเชาเชาขับมาที่เลนกลาง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุรถมอเตอร์ไซค์ของผู้เสียหายก็พุ่งออกมาจากด้านซ้ายกะทันหัน จึงถูกรถเก๋งของเชาเชาชนท้ายล้มลง ซึ่งเชาเชาก็รีบจอดรถชิดขอบทางด้านซ้าย แล้วลงมาให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที  กระทั่งเจ้าหน้าที่อาสามัครกู้ชีพรุดมาช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพล ซึ่งเชาเชาก็ตามไปดูแลถึงโรงพยาบาลด้วย ก่อนจะรีบเดินทางไปยัง สน.สายไหม เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นลหักฐาน

เชาเชาเก็บตัวเงียบอยู่ครึ่งค่อนวัน มีเพียงทนายความนำรถเก๋งคันที่เกิดเหตุไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ก่อนชี้แจงกับผู้สื่อข่าวแทนดีเจคนดังว่า เพราะตกใจ เชาเชาจึงตอบว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ยืนยันไม่มีเจตนาหลบหนีแน่นอน 


 กระทั่งวานนี้เชาเชาเปิดปากให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก ตอกย้ำคำพูดของทนายความว่า ที่ตอนแรกปฏิเสธว่าไม่ได้ขับรถชน เพราะขณะนั้นอยู่ในอาการตกใจ และมุ่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นสำคัญ ยืนยันไม่เคยคิดหลบหนี พร้อมให้เงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 30,000 บาท 

หลังเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหมนานกว่า 3 ชั่วโมง เชาเชาก็ถูกตั้ง 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ใบขับขี่ขาดอายุนานกว่า 1 ปี และไม่มี พ.ร.บ.ประกันภัยภาคบังคับ 

ด้านมารดาผู้เสียชีวิตยืนยันลูกชายเป็นเด็กดี ไม่ใช่เด็กแว้น อย่างที่เป็นข่าว และไม่ได้อยากรับเงินช่วยเหลือจากเชาเชา แต่เพราะต้องไปยืมเงินคนอื่นมาทำศพลูกชาย จึงจำใจต้องรับเงินช่วยเหลือ 

ล่าสุดวันนี้ ( 5พ.ค.60) เชาเชา เปิดปากทั้งน้ำตาต่อหน้าสื่อมวลชนอีกครั้ง เผย เสียใจที่ตกเป็นจำเลยสังคม ทั้งที่เป็นคนให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพด้วยตัวเอง แต่กลับโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างแรง หนักหนาที่สุดคือถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตรกร

ช่วงบ่ายวันนี้ มีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่งโผล่ยืนยันสถานการณ์สอดคล้องกับที่เชาเชาเล่า  และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เชาเชา เดินทางไปยังวัดบึงทองหลาง เพื่อเป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมศพคู่กรณี พร้อมยืนยันจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในงานศพทั้งหมด เพราะไม่อยากให้ครอบครัวผู้เสียหายต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจัดงาน ที่สำคัญคือตั้งใจจะบวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตายเป็นเวลา 15 วันด้วย และหลังสวดศพเป็นเวลา 3 คืนแล้ว ก็จะมีพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียหายในวันพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น. 

เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม